Ẩm thực

Sau tôm hùm đất, một món khác ở Trung Quốc ăn đến mức tuyệt chủng

20/05/2020, 12:00

Loại dừa này ở nước ta cũng có, là đặc sản ở khu vực miền Tây. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa hè này, cơn khát dừa nước ở Trung Quốc đang lên đến đỉnh điểm.

img

Có lẽ mọi người vẫn nhớ đến cơn sốt tôm hùm đất ở Trung Quốc. Loại tôm này nhanh chóng được rất nhiều người yêu thích, nó được bán ở hầu hết các nhà hàng tại xứ sở tỷ dân này. Tuy nhiên, năm nay có vẻ như cơn sốt tôm hùm đất hạ nhiệt và mọi người đã chuyển sang một loại trái cây độc lạ.

Tên của loại trái cây này là dừa nước. Nó khác với những quả dừa bình thường mọc trên cây cao, ngay cái tên của nó đã khiến mọi người có thể biết được nơi sinh trưởng - môi trường nước. Đúng vậy, dừa nước thường mọc ven bờ ao, đầm lầy, sông. Hương vị của nó khác chút so với dừa thông thường, nó có vị ngọt và ngon hơn hẳn.

img

Dừa nước có lớp vỏ bên ngoài xù xì, những người lần đầu nhìn thấy thường nghĩ nó không thể ăn được. Để ăn được lớp thịt bên trong cần có một công cụ mở đặc biệt. Sau khi tách được lớp vỏ, lớp thịt bên trong sẽ hiện ra, nó có màu trắng trong hơi mờ, nước có vị ngọt thanh rất ngon.

Giá trị dinh dưỡng của dừa nước khá cao, nó có tác dụng làm sạch dạ dày và ruột, hơn nữa còn giúp làm đẹp da, ngăn chặn quá trình lão hóa. Tóm lại là dừa nước có rất nhiều ưu điểm, ăn nhiều rất tốt cho sức khỏe.

img

Hiện nay, cái nóng mùa hè đã bắt đầu, các loại trái cây nhiều nước, ngọt mát như dừa được hầu hết mọi người yêu thích. Khác với dừa thông thường, dừa nước mọc ven bụi bờ, đây là loại cây mọc dại tự nhiên nên số lượng cũng hạn chế. Thế nhưng, nhu cầu tiêu thụ loại dừa này ở Trung Quốc rất lớn, khiến nó luôn trong tình trạng cháy hàng.

img

Thêm một điều nữa là vì kỹ thuật hái dừa không tốt nên nhiều người đã vô tình khiến gốc dừa bị hỏng. Điều này dẫn tới số lượng dừa nước ngày càng ít đi và khó có thể mua được. Người dân Trung Quốc còn lo sợ rằng dừa nước ở đây có thể rơi vào tình trạng tuyệt chủng.

Hiện nay, dừa nước vẫn được trồng nhiều ở quốc gia khác nên người Trung Quốc đang muốn nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.