Bạn cần biết

Sau triệt sản vẫn có thai, bà mẹ 3 con bức xúc

07/12/2017, 07:52

Mặc dù đăng ký triệt sản từ 1 năm trước, nhưng bà mẹ 3 con bất ngờ lại có thai.

triệtn sản

Hồ sơ thể hiện bà mẹ 3 con chưa được triệt sản dù đã đăng ký

Chị N.T. S (Hà Nội) chia sẻ, sau khi sinh cháu thứ hai chị lại bị nhỡ cháu thứ ba lúc tuổi đã lớn nên vợ chồng chị rất sợ nhỡ thêm lần nữa. Hơn nữa, chị S. còn bị tiểu đường nên chị được bác sĩ tư vấn nên mổ và triệt sản để tránh có thai ngoài ý muốn.

Chính vì vậy, tháng 2/2016 khi chị sinh con thứ 3 tại khoa Sản, BV Bạch Mai, vợ chồng chị S đã yêu cầu được triệt sản khi kết hợp với mổ đẻ. Và BSCK II Nguyễn Dư Dậu là người thực hiện việc này.

Hoàn toàn nghĩ rằng đã được triệt sản, nhưng vợ chồng chị S bất ngờ biết mình có thai 8 tuần vào ngày 30/11. Do đã mổ đẻ 2 lần và hiện nuôi con nhỏ, chị không thể giữ lại đứa bé.

Bức xúc trước việc này chị S liên hệ với bác sĩ Dậu thì nhận được câu trả lời "vô trách nhiệm". "Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng xác suất một nghìn người thì một người có thai lại. Ông Dậu còn bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng đã thực hiện triệt sản hay chưa thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thách thức tôi tìm được hồ sơ bệnh án”, chị S cho biết.

Lần tìm lại hồ sơ của mình tại BV Bạch Mai, thì trong đó thể hiện rõ không có triệt sản. Sau đó, chị S. đã gửi kết quả này tới bác sĩ Dậu nhưng vẫn không có câu trả lời nào. Chị S bức xúc: “Tôi không cần bác sĩ phải bồi thường vì cũng có xác xuất rủi ro, nhưng bác sĩ phải giải thích để bệnh nhân hiểu chứ không phải phủi trách nhiệm như thế”.

Chị S. cho biết, sau khi phải đình chỉ thai nghén sức khoẻ rất kém, đặc biệt chị bị ám ảnh vì phải bỏ đi đứa con đã hình thành tim thai.

Còn theo chia sẻ của BS. Dậu, việc xảy ra cách đây lâu rồi nên ông không nhớ ca mổ đó có triệt sản hay không?

Đại diện phía BV Bạch Mai cho biết hiện, bệnh viện đang xác minh thông tin và yêu cầu BS Dậu và ban lãnh đạo khoa Sản khẩn trương tìm hiểu và báo cáo giải trình cụ thể sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.