Xã hội

Sau triều cường, đá dăm vương vãi đe dọa người đi đường

15/10/2022, 16:22

Nước triều cường đã cuốn đá dăm vương vãi khắp mặt đường khiến người đi đường bất an.

Những ngày qua, nhiều người dân ở Cần Thơ liên tục phản ánh về tình trạng đá dăm vương vãi trên khắp các tuyến đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

img

Theo ghi nhận của PV, số đá dăm này trước đây do các xe chở VLXD làm rơi vãi trên đường. Một số khác thuộc các công trình xây dựng hoặc được người dân dùng để lấp ổ gà…

img

Sau các đợt triều cường kéo dài, nước đã cuốn đá dăm tràn ra đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

img

Tình trạng này xuất hiện tại các tuyến đường như: 30/4, Mậu Thân, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (huyện Phong Điền).

img

Chị Đỗ Ngọc Bích, người dân quận Ninh Kiều cho biết: “Tui đã từng bị té ngã khi đi qua tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài do xe trượt vào đá dăm. Mấy thứ này còn nguy hiểm hơn cả ổ gà, nhất là tuyến đường này vào ban đêm lại không có đèn đường, nên càng thêm nguy hiểm”.

img

Ông Nguyễn Hữu Tài, quận Ninh Kiều, cho hay: “Tình trạng đá dăm tràn ra đường sau mỗi đợt triều cường đã diễn ra nhiều lần. Nếu không được xử lý kịp thời, mặt đường gồ ghề, đá dăm trơn trượt gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

img

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý để chấm dứt tình trạng đá dăm tràn ra đường mỗi khi mưa lớn, tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia giao thông đảm bảo thuận lợi, an toàn”, ông Tài nói.

img

Theo ghi nhận của PV, sau các đợt triều cường, ngoài đá dăm, thì nhiều đoạn trên các tuyến đường ở nội ô Cần Thơ cũng bắt đầu xuất hiện hư hỏng.

img

Mặt đường bị thủng.

img

Tại một số tuyến đường, các dãy vỉa hè bị bong tróc, thậm chí gạch vỡ ra từng miếng.

img

Gạch lát vỉa hè bị vỡ vụn.

img

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: "Trước phản ánh của người dân, tới đây, Ban sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra để sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.