Góc nhìn

Sau Trung Quốc, đến Nga phản pháo cáo buộc nghe lén điện thoại Trump

26/10/2018, 12:04

Theo Bộ Ngoại giao Nga, truyền thông Mỹ đã dẫn những nguồn tin không chính thức khi nói Moscow theo dõi ông Trump.

1030505173

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, cáo buộc mà tờ New York Times đưa ra về việc Moscow nghe lén điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump là vô căn cứ.

"Tờ báo này đã đưa ra cáo buộc Nga nghe trộm điện thoại của ông Trump mà không trích dẫn bất cứ nguồn tin nào hoặc các dữ liệu chính thức", bà Zakharova nói.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói thêm rằng, nếu truyền thông Mỹ quan tâm tới chủ để này, họ nên tập trung vào chính trị của chính Hoa Kỳ và cách Washington sử dụng thiết bị giám sát để theo dõi các đối tác của mình, đặc biệt là các đồng minh NATO. 

Theo bà Zakharova, cả New York Times hay nhiều tờ báo khác của Hoa Kỳ đều không dành thời gian đào sâu vào các vấn đề, giống như việc họ đang tham khảo từ các nguồn không xác định để cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, tấn công mạng mặc dù những thông tin này không thể xác nhận bằng bất cứ cách nào.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã dẫn lời từ một số quan chức nước này, cho biết Tổng thống Trump đã phớt lờ cảnh báo có thể bị gián điệp của Moscow cũng như Bắc Kinh nghe lén và tiếp tục sử dụng Iphone để trao đổi công việc.

Cũng trong ngày 25/10, phía Trung Quốc cũng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.