Thời sự Quốc tế

Sau video nghị sĩ nghỉ ở Thái, Ukraine hạn chế quan chức ra nước ngoài

30/01/2023, 10:28

Chính phủ Ukraine vừa ra nghị định hạn chế quy mô đi công tác nước ngoài đối với giới chức Ukraine sau vụ quan chức đăng video nghỉ ở Thái Lan.

Hãng tin RT dẫn lời Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal cho biết, các thành viên quốc hội, công tố, thẩm phán, thành viên chính phủ và công chức chỉ được ra nước ngoài khi đi công tác chính thức, vì lý do y tế hoặc tham gia tang lễ của người thân ruột thịt…

Cha hoặc mẹ muốn thăm con sống ở nước ngoài vẫn cần phải xin phép chính phủ. Theo nội dung nghị định, đối với những người bắt buộc phải đi cùng con ra nước ngoài điều trị bệnh cần có thư từ Bộ Y tế; còn người muốn dự đám tang của người thân ruột thịt cần có thư từ Cục Hải quan.

img

Nghị định hạn chế quan chức chính phủ đi ra nước ngoài

Đích thân Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh vấn đề này trong bài phát biểu qua video cuối tuần qua. Ông cho rằng, các quan chức cần phải tuân thủ quyết định của Hội đồng Quốc phòng và an ninh về việc hạn chế ra nước ngoài.

“Trong thời chiến, các quan chức, Nghị sĩ Ukraine sẽ không có bất cứ chuyến đi ra nước ngoài nào ngoài các phạm vi đã nêu ở trên” – Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Nghị định được đưa ra sau khi cuối tuần qua Đảng cầm quyền của ông Zelensky đã bỏ phiếu khai trừ Nghị sĩ Nikolay Tyshchenko vì đăng video tận hưởng bên bờ biển Thái Lan lên Facebook. Video sau đó đã bị xóa và ông Tyshchenko khẳng định đây là hình ảnh từ năm 2019.

Tuy bị khai trừ khỏi Đảng nhưng ông Tyshchenko vẫn là Nghị sĩ và được hưởng quyền miễn trừ với Nghị sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.