Quản lý

Sau Vinh, đến sân bay Điện Biên bị xâm nhập trái phép

02/04/2018, 15:32

Liên tiếp phát hiện 2 trường hợp xâm nhập trái phép khu bay tại cảng hàng không Điện Biên.

Dien Bien

Liên tiếp phát hiện 2 trường hợp xâm nhập trái phép khu bay tại cảng hàng không Điện Biên (ảnh minh hoạ)

Nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, tại CHK Điện Biên, lực lượng chức năng tại sân bay vừa liên tiếp phát hiện 2 vụ việc đối tượng vượt hàng rào an ninh và xâm nhập trái phép vào khu bay. Đáng chú ý, trong cả 2 trường hợp, lực lượng an ninh hàng không đều không khống chế được đối tượng, do đó không xác định được động cơ, mục đích của việc xâm nhập trái phép để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Theo các chuyên gia, việc không bắt giữ được đối tượng dẫn đến việc liên tiếp xảy ra vụ việc xâm nhập khu bay tiềm ẩn nguy cơ đe doạ và uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, ant oàn trong hoạt động hàng không dân dụng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, hôm 3/3/2018, khi chuyến bay VN1265 có hành trình đi từ CHK quốc tế Vinh tới CHK quốc tế Tân Sơn Nhất (dự kiến cất cánh lúc 12h55 cùng ngày) đã xếp khách lên tàu bay xong, tiếp viên trưởng phát hiện có một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên tàu (boarding pass) chuyến bay VN1265. Tiếp viên trưởng chuyên bay phối hợp với nhân viên kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tại sân bay Vinh lên tàu bay áp giải đối tượng xuống để bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Qua xác minh, đối tượng vi phạm được xác định đang điều trị bệnh tâm thần nên đã được lực lượng chức năng cho về nhà và không xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 11 của Luật xử lý vi phạm hành chính. Cục Hàng không VN đánh giá sự việc nêu trên chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng đây là sự cố uy hiếp nghiêm trọng tới an ninh, an toàn hàng không.

Cục Hàng không VN sau đó đã ra quyết định xử phạt mức tối đa 40 triệu đồng đối với CHK Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình ANHK đã được phê duyệt.

Đối với cá nhân, Cục Hàng không VN xử phạt tiền mức tối đa 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép nhân viên ANHK 2 tháng đối với 4 nhân viên ANHK của CHK Vinh về hành vi vi phạm thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp. 1 nhân viên làm thủ tục hành khách của CHK Vinh cũng bị xử phạt 4 triệu đồng do thực hiện không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.