Pháp luật

Sau vụ 8 người chết, Thanh Hóa tạm dừng 11 mỏ đá

29/01/2016, 09:19

Liên quan đến vụ tai nạn lao động tại làm 8 người chết, mới đây, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng 11 mỏ.

vụ-sập-mỏ-đá-8-người-thương-vong.jpg1
Hiện trường vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) làm 8 người chết xảy ra hôm 22/1 vừa qua.

Theo Công văn khẩn số 954/UBND-CN, ngày 27/1 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc yêu cầu tạm dừng khai thác các mỏ đá ở hai huyện Yên Định và Ngọc Lặc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm dừng khai thác đối với 11 mỏ đá đã được cấp giấy phép khai thác khoáng sản, đang khai thác thuộc địa bàn xã Yên Lâm, huyện Yên Định và xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) do không đảm bảo an toàn lao động.

Trong số 11 đơn vị bị yêu cầu tạm dừng khai thác thì có mỏ đá của Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng (hiện đang dừng để cơ quan Công an truy tố) đã làm 8 người chết do sập mỏ đá vào hôm 22/1 vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu những đơn vị có mỏ không đảm bảo an tàn lao động thì khẩn trương lập phương án đưa mỏ về trạng thái an toàn (cạy gỡ đá treo, tạo độ dốc mái theo thiết kế mỏ được phê duyệt).

Trước đó, Báo Giao Thông đã đưa tin,  vào khoảng 10h30" ngày 22/1, tại khu vực mỏ đá núi Hang Cá, ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (thuộc sở hữu của Doanh nghiệp Tuấn Hùng) đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết.

Ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện gửi chỉ đạo các cơ quan chức năng là lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng điều tra, xử lý vụ tai nạn nghiêm trọng trên. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn và yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác định rõ nguyên nhân sự cố sập mỏ đá và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đến ngày 25/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự  đối với vụ tai nạn lao động trên về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người gây hậu quả ngiêm trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.