Giáo dục

Sau vụ bé trai trường Gateway tử vong, Bộ GD&ĐT "siết" dịch vụ đưa đón

16/08/2019, 19:37

Sau vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón của nhà trường, ngày 16/8, Bộ GD&ĐT có công văn "siết" dịch vụ này.

img
Bộ GD&ĐT "siết" quản lý dịch vụ đưa đón bằng ôtô đảm bảo an toàn cho học sinh

Chiều 16/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT trên toàn quốc nhằm "siết" quản lý dịch vụ đưa đón bằng ôtô đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở quán triệt đến các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi găp sự cố, kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm khi không có người trợ giúp trong trường hợp bị kẹt trên ôtô.

Các trường phải nghiêm túc xây dựng quy trình đưa đón học sinh bằng xe ôtô. Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị vận tải, phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm giữa các bên liên quan để đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho học sinh.

Nhà trường phải phân công giáo viên, nhân viên có kinh nghiệm được bồi dưỡng, tập huấn chịu trách nhiệm quản lý kiểm tra danh sách học sinh, hướng dẫn học sinh thực hiện quy định, kỹ năng an toàn và bàn giao học sinh cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp quản lý học sinh, thông báo kịp thời cho gia đình khi học sinh vắng mặt chưa có lý do.

Đồng thời trong văn bản này nhấn mạnh hiệu trưởng, hoặc người đại diện pháp luật của trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình học sinh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường, về sự an toàn của học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.