Đường sắt

Sau vụ cá chết hàng loạt, nhiều khách trả vé tàu dịp nghỉ lễ

30/04/2016, 05:45

Gần 16 nghìn hành khách đổ về ga Hà Nội và trạm Long Biên đi tàu trên 5 tuyến đường sắt trong ngày 29/4.

hanh-khach-ga-ha-noi-dip-30-4

Hành khách đổ về ga Hà Nội đi tàu trong tối 29/4

Dịp nghỉ 30/4, 1/5 năm nay dài nên lượng khách đi du lịch, người dân về quê rất đông. Vì vậy, rất đông hành khách đổ về ga Hà Nội đi tàu tối 29/4, nhất là phía đường Lê Duẩn. Con số ước tính lên đến hàng nghìn người. Khu vực bán vé đi ngay, hành khách xếp hàng mua vé thành hàng dài. Mặc dù vậy nhưng vẫn đảm bảo an ninh trật tự do đường sắt tăng cường lực lượng bảo vệ nhà ga, nhân viên khách vận trong đón, hướng dẫn hành khách và có sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát.

Trao đổi với Báo Giao thông, Bà Phùng Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng từ vụ cá chết hàng loạt ở khu vực ven biển miền Trung, đã có lượng hành khách trả vé nhưng chủ yếu là khách lẻ, khách nhóm. Tuy nhiên, do nhu cầu đi tàu của người dân rất cao nên các tàu xuất phát ngày hôm nay đều đã bán hết vé. “Dịp 30/4 này, công ty đã nối toa xe hết chiều dài đoàn tàu cũng như tăng cường nhiều chuyến tàu. Tính riêng các đoàn tàu do công ty quản lý, sơ bộ đã bán được khoảng 26.000 vé các chuyến tàu xuất phát ngày hôm nay (29/4) trên các tuyến. Đó là chưa tính hết lượng ghế phụ bán cho hành khách mua vé đi ngay”, bà Hà cho hay.

hanh-khach-mau-ve-tai-ga-Ha-noi

Mặc dù đã hết vé nhưng hành khách vẫn sẵn sàng xếp hàng mong có được tấm vé ghế phụ đi ngay

Còn theo bà Nguyễn Tuyết Lan, Đội phó Đội vé Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội, ngày hôm nay đã có gần 16 nghìn hành khách (chưa tính hết hành khách mua ghế phụ) trên 27 chuyến tàu xuất phát từ khu vực Hà Nội đi các tuyến. Riêng trong tối nay đã có 15 chuyến tàu xuất phát đi tuyến phía Nam và tuyến phía Tây. “Ngày mai, lượng tàu tăng cường giảm nên lượng khách đi tàu vẫn rất đông, đã bán hết phương án, chủ yếu là khách đi ngắn đường. Tuy nhiên vẫn còn ghế phụ”, bà Lan nói.

doan-vien-thanh-nien-ho-tro-hanh-khach
Lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện hướng dẫn hành khách

Về công tác phục vụ hành khách và đảm bảo an toàn, anh Đường Duy Huân, Phó bí thư Đoàn TN công ty cho biết, Đoàn TN công ty đã huy động các đoàn viên thanh niên ra các ga đông khách để tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ hành khách. Ngoài ra, còn cùng đoàn viên thanh niên Công ty CP Đường sắt Hà Hải tăng cường cảnh giới đảm bảo an toàn tại các đường ngang không người gác khu gian Hà Nội – Giáp Bát…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.