Thế giới

Sau vụ đánh bom Bỉ, Pháp điều 1.600 cảnh sát tới biên giới

22/03/2016, 19:58

Pháp quyết định triển khai thêm 1.600 sỹ quan cảnh sát tại các khu vực biên giới và trên các phương tiện giao thông.

29-488x325

Pháp quyết định triển khai thêm 1.600 sỹ quan cảnh sát tại các khu vực biên giới và trên các phương tiện giao thông sau vụ đánh bom liên hoàn đẫm máu ở Bỉ.

Nguồn tin trên AFP cho biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công tại thủ đô Brussels của Bỉ làm nhiều người chết và bị thương vào ngày hôm nay 22/3, theo đó Pháp sẽ lên kế hoạch tăng cường quân đội và gia tăng các chiến dịch chống khủng bố trên khắp châu Âu. Cụ thể, nước này đã quyết định triển khai thêm 1.600 sỹ quan cảnh sát tại các khu vực biên giới và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Phía Bỉ cũng đã nâng cảnh báo an ninh tới mức báo động đồng thời quân đội nước này điều thêm 225 lính tới Thủ đô Brussels. 

Trước đó, vào khoảng 8h (giờ địa phương) ngày hôm nay 22/3, hai vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, trong diễn biến mới nhất, một vụ nổ khác cũng đã xảy ra ở ga tàu điện ngầm gần Trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) tại Brussel, Bỉ. 

Các nhân chứng nghe thấy tiếng súng và âm thanh la hét tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra. Nhà chức trách phát hiện thêm thiết bị nổ ở sân bay Zaventem. Toàn bộ sân bay ngưng hoạt động.

Hãng tin VTM của Bỉ cho biết, riêng trong vụ nổ tại tàu điện ngầm cũng khiến 10 người thiệt mạng. Còn hai vụ nổ kép tại nhà ga sân bay Brussels khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương nghiêm trọng.

Truyền thông Bỉ tiết lộ, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại sân bay là do đánh bom liều chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.