Thế giới giao thông

Sau vụ David Dao, Mỹ cảnh báo các hãng hàng không nội địa

04/05/2017, 14:15

Quốc hội Mỹ cảnh báo hãng hàng không United Airlines cùng nhiều hãng hàng không khác rằng, sẽ luật hóa vấn đề dịch vụ...

Oscar Munoz

CEO United Airlines, ông Oscar Munoz 

Quốc hội Mỹ cảnh báo hãng hàng không United Airlines cùng nhiều hãng hàng không khác rằng, sẽ luật hóa vấn đề dịch vụ khách hàng hàng không sau vụ hành khách gốc Á David Dao bị nhân viên United Airlines kéo ra khỏi máy bay gây chấn thương, hãng tin Reuters đưa tin ngày 3/5.

Lời cảnh báo được đưa ra trong buổi điều trần để giải quyết bức xúc của hành khách về các vấn đề liên quan tới dịch vụ khách hàng trong ngành hàng không như chương trình cho phép đặt quá vé (overbooking) thời gian qua. Buổi điều trần được tổ chức tại Ủy ban Giao thông thuộc Hạ viện với sự tham gia của Giám đốc điều hành các hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ.

Tại đây, các CEO cam kết sẽ giải quyết những lỗ hổng trong dịch vụ khách hàng. Trong đó, CEO United Airlines, ông Oscar Munoz một lần nữa xin lỗi về sự việc lôi kéo ông Dao.

“Trong vụ việc đó, chúng tôi đã hành xử sai với khách hàng và công ty. Là CEO, trách nhiệm vụ việc thuộc về tôi”, ông Munoz khẳng định.

Cũng dính vào một vụ việc đối xử tồi tệ với hành khách khiến người này bị ảnh hưởng và dư luận bức xúc, ông Kerry Philipovitch, Phó chủ tịch cấp cao về chăm sóc khách hàng của hãng American Airlines cũng nhận phần sai.

“Rõ ràng những gì xảy ra trong vụ việc một khách nữ bị nhân viên hãng giật xe đẩy, tấn công và suýt đánh rơi một cháu bé là sai lầm”.

Kết thúc buổi điều trần dài 4 tiếng, dù Ủy ban Giao thông Mỹ chưa có kế hoạch tăng cường giám sát, nhưng phiên điều trần là cảnh báo buộc các hãng hàng không phải thay đổi cách chăm sóc khách hàng về lâu dài.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.