Hồ sơ tài liệu

Sau vụ David Dao, United Airlines nâng mức bồi thường lên 10.000 USD

27/04/2017, 22:33

Hãng hàng không United Airlines cho biết, hãng sẽ bồi thường lên tới 10.000 USD cho hành khách tự nguyện nhường ghế

Hình ảnh trích xuất từ video cho thấy ôn

Hình ảnh trích xuất từ video cho thấy hành khách bị kéo lê xuống khỏi máy bay 

Hãng hàng không United Airlines cho biết, hãng sẽ bồi thường lên tới 10.000 USD cho hành khách nào tự nguyện nhường ghế trong trường hợp máy bay quá tải, hãng tin BBC đưa tin ngày 27/4.

United Airlines đưa ra mức bồi thường cao sau sự cố lôi kéo hành khách tên David Dao một cách bạo lực gây bão cư dân mạng vào khoảng đầu tháng này vì máy bay cần hành khách nhường 4 chỗ cho nhân viên của hãng. 

Hành động của nhân viên hãng khiến hành khách gốc Á bị mất 2 răng cửa, gãy mũi. United đã thiệt hại không nhỏ cả về giá trị và danh tiếng sau vụ việc trên.

Ngoài thay đổi về mức bồi thường, United còn cải thiện nhiều chính sách khác để ngăn chặn những sự cố tương tự tiếp diễn, bao gồm: không sử dụng nhân viên thực thi pháp luật để đưa hành khách ra khỏi máy bay trừ trường hợp liên quan tới an toàn và an ninh;

Hành khách sẽ không buộc phải rời khỏi máy bay nếu không tự nguyện; Phi hành đoàn phải đặt vé trên máy bay  60 phút trước khi máy bay cất cánh; Thường xuyên huấn luyện nhân viên xử lý các tình huống éo le nhất. 

>>>>> Xem thêm video hành khách David Dao bị lôi kéo xuống khỏi máy bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.