Thế giới

Sau vụ MH17, Ukraine tuyên bố trừng phạt Nga

23/07/2014, 17:50

Ngày 23/7, chính phủ Ukraine tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt với các cá nhân và một số công ty của Nga vì ủng hộ phe ly khai.

Ngày 23/7, chính phủ Ukraine tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt với các cá nhân và một số công ty của Nga vì ủng hộ phe ly khai.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk

Phát biểu trong cuộc họp nội các, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết ông đã thành lập một ủy ban theo dõi các cá nhân và công ty sẽ bị áp dụng lệnh trừng phạt. Ủy ban này có thời hạn 10 ngày để đệ trình danh sách trừng phạt. Chi tiết các hình thức trừng phạt chưa được đề cập đến, Channel New Asia đưa tin.

Thông báo trên được đưa ra sau vài ngày xảy ra vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines tại khu vực đông Ukraine – nơi phe ly khai đang chiếm giữ khiến 298 người thiệt mạng.

Trước đó, vì vụ MH17, ngày 22/7, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đã nhất trí mở rộng danh sách trừng phạt nhằm vào những cá nhân thân cận với Tổng thống Nga Putin và trừng phạt tài chính cũng như cấm vận vũ khí với Nga sau vụ MH17.

Theo đó, nếu Nga không hợp tác trong cuộc điều tra MH17, không ngưng cung cấp vũ khí, thiết bị cho quân nổi dậy ở biên giới giữa Ukraine - Nga và quân đội Nga không rút khỏi khu vực biên giới, các lệnh trừng phạt mở rộng hơn về “tiếp cận thị trường tài chính, quân sự, hàng hóa sử dụng cho cả hai mục đích (quân, dân sự) và các công nghệ nhạy cảm” sẽ được đưa ra.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.