Vận tải

Sau vụ PV bị hành hung, xe quá tải hết đường tung hoành

10/06/2015, 18:07

Cát sẽ được vận chuyển bằng đường thủy để đảm bảo an toàn cho người dân trên đường Lò Lu và cầu Tăng Long.

cầu tăng long
Tải trọng cầu Tăng Long chỉ được phép chở 13 tấn nhưng nhiều xe ben chở vượt quá quy định này

Sau vụ việc 2 phóng viên Báo Giao Thông bị hành hung khi tác nghiệp về tình trạng xe ben chở cát gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy hiểm và có dấu hiệu quá tải, Sở GTVT TP HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở theo dõi về hoạt động xe ben chở cát, đá qua cầu Tăng Long (quận 9, TP HCM).

Ngày 10/6, ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội 5 Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết nhận được sự chỉ đạo của Sở GTVT, Thanh tra giao thông đã tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát xe quá tải ở khu vực cầu Tăng Long. Nhưng sau khi Báo Giao thông phản ánh, lượng xe ben qua cầu đã vắng bóng một cách bất thường, do đó Thanh tra giao thông và CSGT quận 9 mới chỉ bắt được 1 trường hợp vi phạm chở quá tải. Cụ thể, tổng trọng tải của xe ben là 23,3 tấn đã vượt qua cầu Tăng Long có tải trọng cho phép là 13 tấn. Chiếc xe vi phạm trên đã vượt quá gần 80% tải trọng cầu nên mức xử phạt từ 30-36 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Để hạn chế lượng xe ben hoành hành tung bụi mù ảnh hưởng đến người dân, Thanh tra Sở GTVT đã đề nghị Ban quản lý Khu công nghệ công cao (khu vực đang thi công nhiều dự án mà các xe ben chở vật liệu phục vụ công trình) chuyển đổi phương án vận chuyển vật liệu từ đường bộ sang đường thủy.

Cùng ngày ông Lê Thành Đại, Phó Giám đốc ban Quản lý Khu công nghệ cao TP cho biết, qua buổi làm việc với công an quận 9, Thanh tra Sở GTVT vào sáng 10/6, đơn vị này cũng đã tiếp thu ý kiến và và sẽ yêu cầu các nhà thầu sẽ chuyển đổi phương thức vận chuyển vật liệu xây dựng sang đường thủy. Hình thức này sẽ không gây ô nhiễm môi trường đồng thời hạn chế xe quá tải qua cầu Tăng Long. Cũng theo ông Đại, Ban quản lý sẽ không vì tiến độ dự án mà để các xe chở quá tải qua cầu yếu vi phạm pháp luật như vừa qua…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.