Thời sự Quốc tế

Vụ 5 người chết vì bị bắn cung tên: Cảnh sát Na Uy có động thái hiếm thấy

14/10/2021, 09:56

Cảnh sát tại thị trấn Kongsberg, Na Uy đã bắt giữ một nghi phạm 37 tuổi trong vụ tấn công bằng cung tên khiến 7 người thương vong.

Cảnh sát địa phương chỉ cho biết nghi phạm là công dân người Hà Lan, sống tại thị trấn Kongsberg nhưng không nêu rõ danh tính.

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm vào chiều 13/10 theo giờ địa phương và đưa tới thành phố lân cận Drammen.

Thông tin cho báo giới địa phương, Cảnh sát trưởng Dammen – ông Oyvind Aas cho biết, giới chức nước này không loại trừ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

Tuy nhiên, do cảnh sát chưa thẩm vấn nghi phạm nên lúc này là quá sớm để nhận định về động cơ hay bản chất vụ tấn công.

img

Rất nhiều máy bay trực thăng và một đội rà phá bom mìn được điều tới hiện trường. Ảnh - Reuters

Sau sự việc, cảnh sát Na Uy đã nhận được lệnh trang bị vũ trang tạm thời để đề phòng. Đây là hành động rất hiếm của cảnh sát sở tại. Theo luật Na Uy, thông thường cảnh sát không có vũ trang và phải được phê duyệt trước khi mang theo súng.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu người dân ở trong nhà và hạn chế đi lại ở một số khu vực lân cận hiện trường vụ tấn công.

Cùng lúc, rất nhiều máy bay trực thăng và một đội rà phá bom mìn được điều động tới nơi đã xảy ra sự việc.

img

Những mũi tên còn sót lại tại hiện trường.

Vụ tấn công diễn ra chiều tối ngày 13/10 (theo giờ địa phương) gợi nhớ lại ký ức kinh hoàng trong vụ khủng bố xảy ra cách đây 1 thập kỷ tại Na Uy khiến 77 người thiệt mạng, chủ yếu là thanh thiếu niên.

Theo trình báo của người dân, nghi phạm mang theo cung tên và tấn công vào dân thường khiến 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, bao gồm 1 cảnh sát. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy nhiều mũi tên găm trên tường một căn nhà gỗ và rơi trên đường tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.