Thời sự Quốc tế

Sau vụ tấn công sân bay Kabul, Tổng thống Mỹ tuyên bố sắc lạnh với ISIS-K

27/08/2021, 07:11

"Gửi tới những kẻ thực hiện vụ tấn công này cũng như tất cả những kẻ muốn gây tổn hại tới nước Mỹ: Chúng tôi sẽ không tha thứ!".

Đây là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng ngày 26/8 sau khi có 13 lính Mỹ nằm trong hơn 70 người chết vì hai vụ nổ bên ngoài sân bay thủ đô Kabul.

Cũng trong thông báo, ông Biden còn nói: “Chúng tôi sẽ không quên. Chúng tôi sẽ truy lùng và bắt những kẻ thực hiện vụ tấn công phải trả giá”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định sẽ tiếp tục sơ tán và đã lệnh cho các chỉ huy quân sự "lên kế hoạch hành động để tấn công tài sản, lãnh đạo và cơ sở của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ISIS-K".

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng

Khi được báo giới Mỹ hỏi cụ thể về thời gian, ông Biden cho biết: "Chúng tôi sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ và chính xác, theo thời gian địa điểm chúng tôi đặt ra".

Theo ông chủ Nhà Trắng, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy Taliban (tổ chức đang vừa giành quyền kiểm soát Afghanistan) thông đồng với các tay súng IS để thực hiện các vụ tấn công chết người ở Kabul.

Hai vụ đánh bom liều chết và xả súng xảy ra ở sân bay thủ đô Kabul tối 26/8, khiến ít nhất 13 lính Mỹ và hơn 60 người Afghanistan thiệt mạng, 140 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công khiến lính Mỹ thiệt mạng nhiều nhất tại Afghanistan trong vòng 10 năm qua.

Mỹ cáo buộc Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một nhánh vô cùng bạo lực thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đứng sau vụ tấn công.

Tại trụ sở Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã ra lệnh treo cờ rủ để "tưởng nhớ tới các binh sĩ và những người thiệt mạng trong vụ tấn công".

Những hình ảnh đau lòng sau vụ tấn công tại sân bay thủ đô Kabul, Afghanistan:

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.