Xã hội

Sau xét nghiệm âm tính, bệnh nhân Covid-19 thứ 59 ở đâu trong 8 ngày qua?

16/03/2020, 20:04

Sau 8 ngày xét nghiệm có kết quả âm tính, một nữ tiếp viên hàng không bất ngờ dương tính với Covid-19. Đây là bệnh nhân thứ 59 của cả nước.

img
Sau lần 8 ngày xét nghiệm có kết quả âm tính, một nữ tiếp viên hàng không bất ngờ dương tính với Covid-19

Chiều tối 16/3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, đã thông tin về ca bệnh Covid-19 thứ 59 (BN59).

Bệnh nhân là Lê Thị Q. (nữ, 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, huyện Gia Lâm, Hà Nội), là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 2/3 (là chuyến bay chở bệnh nhân thứ 17, trú tại Trúc Bạch, Hà Nội).

Ngày 14/3, bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 vào ngày 15/3/2020. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

Đáng lưu ý, bệnh nhân đã xét nghiệm lần 1 vào ngày 7/3 cho kết quả âm tính, khi đó bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau khi có kết quả âm tính, bệnh nhân được chuyển về Bệnh nhân Đa khoa Gia Lâm.

Ở Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, bệnh nhân lại có triệu chứng bệnh và được quay về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 14/3. Ngày 15/3, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân là dương tính. Như vậy sau 8 ngày xét nghiệm âm tính, bệnh nhân lại cho kết quả dương tính.

Tại cuộc họp, Chủ tịch quận Long Biên cho biết, ngay sau khi có thông tin bệnh nhân Q. dương tính với Covid-19, quận đã phối hợp với các đơn vị đã rà soát lại toàn bộ các trường hợp trước đây cho là F2 giờ chuyển lên F1. Kết quả rà soát cho thấy có 6 người trên địa bàn quận Long Biên, 2 trường hợp ở Nam Định với Hải Dương.

Đến ngày 16/3, quận đã điều tra bổ sung thêm 7 trường hợp F1, trong đó có 3 trường hợp ở Long Biên, 1 trường hợp ở tập thể sân bay Nội Bài, 1 ở Hà Đông, 1 ở Hải Dương, 1 ở Nam Định.

“Như vậy là bổ sung thêm 7 trường hợp của F1. Ban chỉ đạo quận đã chỉ đạo các phường thực hiện biện pháp cách ly từ hôm nay”, đại diện quận Long Biên cho biết.

Vẫn theo vị đại diện này, đến thời điểm này, trên địa bàn quận F1 đang theo dõi là 96 người, F2 là 430 và F3 là 435. Tổng số người đang theo dõi trên địa bàn quận là 941người. Qua trường hợp bệnh nhân Q., đại diện Quận Long Biên kiến nghị F1 sau khi hết cách ly nên xét nghiệm lại rồi mới cho về địa phương.

Đáng lưu ý, báo cáo tại cuộc họp, Quận Long Biên cũng thông tin tại Phường Bồ đề sắp có đám cưới cô dâu người Việt và chú rể người Anh. Chú rể này đã ở Việt Nam hơn 1 tháng. Ngoài ra có 11 bạn chú rể cũng đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 3/3 – 12/3.

Hiện những người bạn này đang ở Quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. “Nhận được thông tin, Quận đã chỉ đạo phường cử đoàn xuống động viên gia đình. Hiện gia đình đã thống nhất tổ chức đám cưới với quy mô nhỏ và không mời các trường hợp khách người Anh này đến dự”, Chủ tịch Quận Cầu Giấy cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.