Xã hội

Sau Yên Bái, đến lượt Điện Biên bị lũ ống đổ bộ

05/08/2017, 20:22

Trận lũ ống đổ bộ vào sáng 5/8 khiến nhiều nơi ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên chìm sâu trong nước.

5.

Lực lượng chức năng vận chuyển tài sản ra khỏi khu vực bị ngập lụt (Ảnh: danviet.vn)

Chiều 5/8, ông Lò Văn Siêng, Chủ tịch UBND xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, sau trận mưa lớn kéo dài, đến sáng 5/8, một trận lũ ống lớn từ đầu nguồn đã bất ngờ đổ bộ vào xã Mường Lói gây ngập lụt trên diện rộng, nhiều diện tích lúa, hoa màu, ao cá và các công trình công cộng, nhà dân đã bị nước lũ nhấn chìm trong biển nước.

Ông Siêng cho hay, trận lũ ống bắt đầu kéo về địa phương vào khoảng 8h30 ngày 5/8. Lũ bắt nguồn từ khu vực đầu nguồn suối Huổi Puốc và chỉ trong một thời gian rất ngắn đã nhấn chìm nhiều khu vực trong xã Mường Lói. Đặc biệt, một số điểm như trường mầm non Na Cọ và Trạm Y tế xã Mường Lói đã bị chìm sâu trong nước lũ tới 2m khiến nhiều tài sản tại đây như máy tính, trang thiết bị và đồ dùng học tập đã bị hư hỏng, mọi hoạt động cũng như việc đi lại bị tê liệt hoàn toàn.

Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị tốt từ trước, chính quyền và nhân dân xã Mường Lói đã có những phương án ứng phó kịp thời với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt là chưa để xảy ra trường hợp nào thiệt hại về người tính đến thời điểm này.

“Ngay khi lũ tràn về, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lói đã huy động lực lượng tại chỗ, cùng với sự giúp sức kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ  Đồn Biên phòng Cửa khẩu Huổi Puốc tiến hành sơ tán người, di chuyển tài sản đến nơi an toàn”, ông Siêng cho hay.

4

Trạm y tế xã Mường Lói là một trong những nơi bị ngập lụt nặng nề nhất (Ảnh: danviet.vn)

Chủ tịch UBND xã Mường Lói cho biết thêm, hiện nay tại địa phương đang có hai nhà dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao nhưng đã được chính quyền địa phương vận động di dời ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Hiện toàn xã đang tích cực khắc phục hậu quả thiệt hại của trận lũ đồng thời sẵn sàng trực chiến, đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra trong thời gian tới.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 4/8, tại hai địa phương khác của tỉnh Điện Biên là huyện Tuần Giáo và Mường Ảng đã xảy ra hai vụ nước lũ trên sông, suối dâng cao cuốn trôi 3 người dân, trong đó thi thể hai người lớn đã được tìm thấy ngay trong ngày 4/8. Đến 10h ngày 5/8, thi thể nạn nhân còn lại là cháu bé Vàng Hải Dương (SN 2013, trú tại bản Thẩm Pao, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) cũng đã được tìm thấy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.