Thế giới

Saudi Arabia chuẩn bị đóng cửa nhà tù hạng sang

30/01/2018, 17:14

Giới chức Saudi Arabi vừa thả toàn bộ những người bị bắt giữ tại khách sạn hạng sang Ritz-Carlton.

Khách sạn Ritz-Carlton

Khách sạn Ritz-Carlton tại thủ đô Riyadh

Giới chức Saudi Arabi vừa thả toàn bộ những người bị bắt giữ tại khách sạn hạng sang Ritz-Carlton, tại thủ đô Riyadh. Đây là nơi được chính quyền Hoàng gia Saudi sử dụng làm trung tâm xét hỏi trong cuộc điều tra tham nhũng suốt 3 tháng nay, còn được gọi là "nhà tù hạng sang" - hãng tin Reuters dẫn lời quan chức Saudi cho biết ngày 30/1.

Một quan chức giấu tên khẳng định: “Không còn người nào bị giam giữ tại Ritz-Carlton”. Người này không cho biết rõ còn bao nhiêu nghi phạm vẫn bị giam tại các địa điểm khác ở Saudi Arabia. Một số người cho rằng, những nghi phạm từ khách sạn Ritz đã bị chuyển đến nhà tù sau khi từ chối thừa nhận hành vi sai trái và đạt được bồi thường tài chính với giới chức.

Tuần trước, tổng chưởng lý Saudi Arabia cho biết, hầu hết những người bị bắt đều đã đồng ý hòa giải, 90 người đã được thả sau khi được gỡ bỏ cáo buộc, 95 người khác vẫn bị giam. Một số trường hợp sẽ phải ra tòa.

Thông tin trên là dấu hiệu cho thấy, cuộc truy quét tham nhũng, bắt giữ hàng chục quan chức, doanh nhân cấp cao, nhắm tới thu về khoảng 100 tỉ USD tài sản bất hợp pháp, có thể sẽ khép lại và đóng cửa "nhà tù hạng sang Ritz-Carlton".

Khách sạn Ritz-Carlton có 493 phòng, trong đó có 49 phòng cao cấp Royal với 2 giường và 50 phòng 1 giường loại Executive rộng rãi, cách trang trí sang trọng, ấm áp đi kèm truyền hình vệ tinh màn hình LCD và đầu đĩa CD/DVD. Ngoài ra, còn có áo choàng tắm với dép đi trong nhà và khu vực ghế ngồi để khách thư giãn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.