Hồ sơ tài liệu

Saudi Arabia đang cân nhắc mua tên lửa S-400 Triumph của Nga

05/10/2017, 19:37

Theo truyền thông Nga, Saudi Arabia để mắt tới các tổ hợp tên lửa S-400 Triumph.

Tên lửa S-400 của quân đội Nga

Tên lửa S-400 của quân đội Nga

Báo Kommersant trích dẫn các nguồn tin thân cận cho hay, Nga đã chuẩn bị một gói hợp đồng hợp tác kỹ thuật quân sự trị giá hơn 3 tỷ USD cho chuyến thăm Moscow của vua Saudi Arabia - Salman bin Abdul Aziz Al Saud.

Nguồn tin được Kommersant trích dẫn nói rằng, trong gói hợp đồng tiềm năng, Saudi Arabia có thể mua vài tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 Triumph.

Tuy nhiên, theo nguồn tin, Nga và Saudi Arabia không dự kiến việc ký kết hợp đồng ngày 5/10 - tức ngày diễn ra các cuộc đàm phán của nhà vua Saudi Arabia với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Việc có ký kết hay không phụ thuộc vào những triển vọng trực tiếp vào kết quả cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo.

Nếu kết quả là tích cực, các văn kiện có thể được ký kết trong cuộc họp của ủy ban liên chính phủ Nga-Saudi về hợp tác quân sự-kỹ thuật vào cuối tháng 10.

Báo Kommersant lưu ý rằng Nga đã nỗ lực xâm nhập thị trường vũ khí của Saudi Arabia suốt 10 năm qua. Các cuộc thảo luận được tổ chức nhưng chưa có hợp đồng nào được ký.

Vua Saudi Arabia Salman bin Abdul Aziz Al Saud lần đầu tiên thăm chính thức Nga. Ông nhấn mạnh rằng rất vui khi đến xứ sở Bạch Dương.

Vua Saudi Arabia Salman bin Abdul Aziz Al bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm của mình sẽ góp phần vào sự phát triển hợp tác "vì thịnh vượng và phúc lợi của hai đất nước và dân tộc", góp phần tăng cường an ninh và "hòa bình trên thế giới".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.