Hồ sơ tài liệu

Saudi Arabia điều binh đến Syria ép Tổng thống Assad ra đi?

01/06/2016, 15:02
image

Saudi Arabia tuyên bố mục đích của việc đề nghị điều bộ binh đến Syria nhằm gây sức ép lên Tổng thống Assad.

syria

Saudi Arabia đang đề nghị điều bộ binh đến Syria. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 31/5, Ngoại trưởng Saudi Arabia al-Jubeir tuyên bố nước này đã chính thức đưa ra đề nghị điều bộ binh đến Syria.

Theo ông al-Jubeir, mục tiêu của việc điều bộ binh là nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và gây áp lực với chính quyền của Tổng thống Syria Assad.

Việc gây áp lực này sẽ khiến chính quyền của ông Assad thận trọng hơn trong việc tấn công các nhóm đối lập, tạo điều kiện cho các hoạt động viện trợ nhân đạo.

Trước đó, ngày 30/5, Sputnik đưa tin, đại diện của Liên minh Dân chủ Kurdistan ở Syria (PDS) đã lên tiếng tố việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sắp "tràn" vào Syria.

Ngoài việc hỗ trợ nhóm chiến binh Quân đội Syria Tự do (FSA) ở thị trấn Azaz (miền Bắc Aleppo), quân đội Thổ còn được cho là đang hiện diện tại đây.

Hiện, vòng đàm phán hòa bình thứ 3 ở Syria đã kết thúc nhưng không đạt được bất kỳ kết quả nào. Thậm chí, trưởng đoàn đàm phán phe đối lập đã tuyên bố từ chức.

Thời điểm ngày 1/8 theo "tối hậu thư" của Ngoại trưởng Mỹ sắp đến gần trong khi tương lai ông Assad vẫn chưa được định đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.