Hồ sơ tài liệu

Saudi Arabia gửi quân đến Syria, tìm thấy phi công MH370 ở Đài Loan?

13/02/2016, 20:10

Saudi Arabia chuẩn bị gửi bộ binh đến Syria chống khủng bố IS; Tìm thấy phi công MH370 ở Đài Loan?...

a-rap-xe-ut-gui-bo-binh-den-tho-nhi-ky-nham-tan-co
Lực lượng bộ binh Ả Rập Xê Út (ảnh: AP)

Saudi Arabia chuẩn bị gửi bộ binh đến Syria chống IS

Tờ Independent dẫn nguồn tin trên tờ Yeni Safak cho biết, Saudi Arabia đã tiến hành gửi bộ binh và máy bay chiến đấu đến căn cứ quân sự Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự vào Syria.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã lên tiếng xác nhận, ông nói: "Saudi Arabia đã bày tỏ quyết tâm chống lại IS bằng cách gửi bộ binh và máy bay chiến đấu đến Thổ Nhĩ Kỳ”.

"Nếu có kế hoạch cụ thể, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia có thể tiến hành các hoạt động quân sự trên đất liền”, Bộ trưởng Cavusoglu tuyên bố.

Bên cạnh đó, máy bay cùng các quan chức quân đội nước này đã được gửi đến căn cứ quân sự Incirlik nằm gần biên giới Syria. Tuy nhiên nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ không tiết lộ số lượng cụ thể.

Thông tin phi công MH370 xuất hiện ở Đài Loan là giả

ro-tin-phi-cong-mh370-xuat-hien-o-dai-loan.png
Người bị băng bó trong bức ảnh thực sự tên là Aung Myo Oo, đến từ Myanmar chứ không phải phi công Zaharie Ahmad Shah. Ảnh: Malaysian Digest

Ibtimes dẫn nguồn tin từ bài viết đăng tải trên trang World News Daily Report ngày 10/2 khẳng định phi công Zaharie Ahmad Shah (phi công trên máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất gần hai năm trước) vẫn còn sống và đang bình phục ở một bệnh viện ở Đài Loan.

Bên cạnh đó, hình ảnh một người đàn ông được khẳng định là Zaharie Ahmad Shah bị băng bó nằm trên giường bệnh và được tìm thấy ở gần sông Tangshui. Hiện Shah đã mất trí nhớ nhưng sẽ sớm hồi phục, một bác sĩ tên là Syed Boon Sulong cho biết.

Tuy nhiên, ngày 12/2, người đứng đầu cơ quan Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai đã lên tiếng khẳng định đây chỉ là tin đồn không đúng sự thật.

Theo Star Online dẫn lời của ông Tiong Lai cho biết, ông đã xác nhận thông tin sai nói trên với cơ quan ngoại giao của Đài Loan tại Malaysia.

Tuy nhiên, thông tin nhanh chóng bị vạch trần là giả. Báo Asia News Network chỉ rõ nguồn thông tin không xác thực và người bị băng bó trong bức ảnh thực sự tên là Aung Myo Oo, đến từ Myanmar.

Sudan chính thức mở cửa biên giới với Nam Sudan

ttxvn_sudanmocuabiengioivoiNamsudan
Tổng thống Sudan Omar Hassan Al Bashir (ảnh) vừa ra lệnh mở cửa biên giới với Nam Sudan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP đưa tin, Tổng thống Sudan Omar Hassan Al Bashir vừa ra lệnh mở cửa biên giới với Nam Sudan, đây là lần đầu tiên biên giới giữa hai nước được mở kể từ khi Nam Sudan tách khỏi Sudan vào năm 2011 và sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Vào ngày 9/2 vừa qua, Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir đã tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Sudan để đáp lại việc Tổng thống Bashir nhất trí giảm phí vận chuyển dầu mỏ của Nam Sudan tới Biển Đỏ.

Cũng theo người phát ngôn chính phủ Sudan Michael Makuei Lueth cho biết, Tổng thống Bashir đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan triển khai tất cả các biện cần thiết để mở cửa biên giới với Nam Sudan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.