Thế giới

Saudi dọa hành động quân sự nếu Qatar mua S-400, Doha nói gì?

05/06/2018, 20:18

Trước lời đe dọa hành động quân sự nếu Qatar lắp đặt hệ thống phòng không của Nga, Doha đã đáp trả mãnh liệt.

Hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối kh

Hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 của Nga 

Ngày 5/6, hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Qatar cho biết, ông không nghĩ, lời đe dọa của Saudi  Arabia trong lá thư gửi tới Pháp, có gì nghiêm trọng và không thể khiến Qatar sợ hãi.

Ông cáo buộc Riyadh sử dụng lá thử để tìm cách tạo ra “bất ổn” trong khu vực vốn đang bị bế tắc suốt một năm nay. Đồng thời, Ngoại trưởng Qatar chỉ trích động thái của Saudi là “hành vi thiếu thận trọng”

Khi được hỏi liệu Doha có tiếp tục thỏa thuận mua bán “vệ binh bầu trời” S-400 của Nga hay không, ngoại trưởng Qatar cho biết: “Doha mở cửa trong việc mua sắm quốc phòng và chúng tôi đang tìm kiếm những vũ khí có chất lượng tốt nhất để bảo vệ đất nước”.  

Trước đó, tờ Le Monde của Pháp đưa tin, Nhà vua Salman đã gửi thư tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ lo ngại về các cuộc đàm phán giữa Doha và Moscow về hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Theo báo Pháp, Saudi Arabia sẵn sàng cân nhắc mọi biện pháp bao gồm cả hành động quân sự. Hiện nay, văn phòng Tổng thống Pháp, văn phòng liên lạc của chính phủ Saudi chưa phản ứng về thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.