Vận tải

Say rượu dọa bom, giáo viên tiểu học bị cấm bay 12 tháng

19/01/2016, 07:37

Ông Đoàn thừa nhận do say rượu nên đã không kiểm soát được hành vi và nói đùa trong hành lý có bom.

16
Ảnh minh họa

Văn bản do Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Nguyễn Thị Thanh Phương ký nêu rõ ông Trần Tiến Đoàn (giáo viên Trường Tiểu học phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM, sinh ngày 1/4/1974) bị cấm vận chuyển 12 tháng, kể từ 15/1/2016 đến ngày 15/1/2017. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị liên quan đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách khi sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Được biết, cuối tháng 11/2015, tại Cảng Hàng không Vinh, hành khách Trần Tiến Đoàn khi lên máy bay của Vietjet đi TP HCM có đem theo một bọc đựng đồ bên trong. Khi qua cửa soi chiếu, nhân viên an ninh yêu cầu mở ra để kiểm tra trực quan thì bất ngờ nhận được câu nói ngang của ông Đoàn: “Trong hành lý của tôi có… bom”. Ngay sau đó, hành khách Đoàn còn tiếp tục có hành động gây mất trật tự, buộc nhân viên an ninh phải khống chế cách ly và có biện pháp kiểm tra hành lý nghi vấn của ông Đoàn. Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong bọc hành lý của ông Trần Tiến Đoàn không có bom như ông tuyên bố.

Hãng Hàng không Vietjet và lực lượng an ninh sân bay Vinh sau đó đã lập biên bản từ chối làm thủ tục và không vận chuyển, đồng thời bàn giao ông Đoàn cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Vinh để xử lý theo quy định của Luật Hàng không. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Đoàn thừa nhận do say rượu nên đã không kiểm soát được hành vi và nói đùa trong hành lý có bom.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.