Giao thông

Say rượu, khách làm loạn máy bay Vietnam Airlines

31/10/2014, 16:43

Một hành khách người Nga trên chuyến bay VN060 từ Matxcova đi TP.HCM hôm qua 31/10, do say rượu đã đánh cả tiếp viên và hành khách đi cùng.

 

 

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN060 xuất phát từ sân bay Domodedovo (Matxcova) hôm qua đi TP.HCM. Sau gần nửa chặng đường, nam hành khách tên là Sergei Samokhin, quốc tịch Nga, ghế ngồi 35D có biểu hiện say rượu, mất kiểm soát hành vi và được tiếp viên nhắc nhở, yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, hành khách này không những không chấp hành mà còn đánh lại tiếp viên và những hành khách khác trên chuyến bay.

Trước tình hình này, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của Chương trình an ninh Hàng không dân dụng đã được Cục Hàng không VN phê duyệt. Cụ thể, tổ tiếp viên, dưới sự hỗ trợ của một số hành khách khác đã trói Sergei Samokhin vào vị trí ghế ngồi ở phía cuối máy bay, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến trật tự chuyến bay nhưng vẫn có khả năng thoát hiểm cho khách bị khống chế trong trường hợp khẩn nguy.

Khoảng hơn 2 tiếng sau, hành khách Sergei Samokhin tỉnh rượu và tỏ thái độ hối hận. Lúc này, tổ tiếp viên đã mở dây trói cho khách nhưng tiếp tục giám sát chặt chẽ để không ảnh hưởng chung đến cả chuyến bay.

8 giờ 30 sáng nay, ngay khi chuyến bay VN060 hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Vietnam Airlines tại sân  bay đã phối hợp cùng Cảng hàng không Tân Sơn nhất, Công an cửa khẩu, An ninh hàng không tiếp nhận, xử lý hành vi vi phạm của hành khách này.

Được biết, cơ quan chức năng Việt Nam hoàn toàn có thể trục xuất hành khách này về Nga trên chuyến bay gần nhất tuy nhiên Sergei Samokhin đã nhận thức được hành vi sai trái và cam kết sẽ chấp hành nghiêm hình phạt của nhà nước VN, có nguyện vọng nhập cảnh để du lịch nên đã đồng ý cho khách ở lại VN.

Một hành khách nữ đi cùng cho biết Sergei Samokhin không cố tình gây rối mà bị ảnh hưởng bởi bia rượu do trước chuyến bay khách có sử dụng thuốc dạng giảm đau.

Theo quy định, với hành vi này, hành khách có thể  bị phạt từ 5 – 10 triệu đồng.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.