Xã hội

Say rượu lái xe, phạt mãi vẫn không chừa?

Nhiều đối tượng chỉ cần CSGT ra tín hiệu dừng xe, chưa biết mình vi phạm gì… đã tăng ga, lao thẳng xe khiến CSGT bị thương.

Báo Giao thông vừa đăng bài “Cần tước quyền lái xe vĩnh viễn với người tấn công CSGT?”, phản ánh thực trạng đáng báo động khi các vụ chống đối, tấn công, cố ý gây thương tích với CSGT đang có dấu hiệu gia tăng sự liều lĩnh, manh động.

img

Tài xế Cao Văn Lý điều khiển ô tô có nam Cảnh sát giao thông trên nắp capô đi hơn 2km sau khi bất tuân lệnh kiểm tra

Trong bài viết này, nhiều chuyên gia, luật sư đều cho rằng những hành vi này là rất manh động, thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần thiết phải xử thật nghiêm.

Trong đó, có ý kiến cho rằng nếu đủ yếu tố cấu thành thì cần xem xét tội giết người. Ngoài xử lý hình sự, cần thiết nghiên cứu để ban hành quy định tước vĩnh viễn GPLX của những đối tượng này.

Nêu quan điểm đồng tình với việc cần có chế tài tước vĩnh viễn GPLX đối với những đối tượng này để họ không có cơ hội tái phạm, bạn đọc Quỳnh Anh (Thái Bình) cho rằng: “Nếu quy định nghiêm như vậy, chắc chắn tình trạng chống đối CSGT sẽ được hạn chế rất nhiều”.

Bạn đọc Hoàng Anh (Hà Nội) viết: “Ngay hôm nay báo chí lại đăng tải clip người đi xe máy say rượu phóng thẳng vào cao tốc, mấy lần tạt đầu ô tô. Nếu tai nạn xảy ra, có thể mấy chục mạng người trên ô tô chết oan. Ông này bị phạt 14 triệu giữ xe mấy tháng. Cần phải có chế tài mạnh hơn, chứ như hiện nay tôi thấy nhiều người vẫn chưa biết sợ là gì”.

Đó cũng là quan điểm của bạn Trần Thương (TP.HCM): “So với tính chất nguy hiểm của việc uống rượu lao xe vào CSGT, uống rượu gây tai nạn nghiêm trọng trong thời gian vừa qua thì chỉ phạt hành chính còn nhẹ. Ở nhiều nước, tài xế chỉ vi phạm nồng độ cồn quá mức quy định thì đã phải ngồi tù rồi, chưa nói đến việc tấn công người thi hành công vụ, uy hiếp an toàn người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.