Pháp luật

Say tình trẻ, thiếu phụ bị quay clip sex tống tiền 1,5 tỷ

21/04/2017, 10:22

Khi ân ái với người tình hơn mình 20 tuổi, Sơn đã lặng lẽ quay lại toàn bộ cảnh ân ái đó...

11

Đối tượng Bùi Văn Sơn

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an) cho biết, lực lượng thuộc C45 vừa đấu tranh triệt phá vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội. Theo đó, CQĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Bùi Văn Sơn (SN 1997, quê Thanh Hóa, hiện trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

“Say nắng” người tình kém 20 tuổi

Có lẽ, một gia đình hoàn hảo như chị Hoa (tên nạn nhân đã được thay đổi, sinh sống tại một tỉnh phía Nam) đang có là niềm mơ ước của nhiều người khi hai vợ chồng cùng thành đạt, các con ngoan ngoãn, điều kiện kinh tế có phần dư giả. Thế nhưng trong cuộc sống đầy đủ ấy, người phụ nữ thành đạt vẫn cảm thấy có khoảng trống trong chuyện tình cảm.

Bắt nguồn từ đó, chị thường xuyên lên facebook và nói chuyện, tâm sự với một thanh niên kém mình đến 20 tuổi là Bùi Văn Sơn. Sơn tự giới thiệu mình là cầu thủ bóng đá của một đội tuyển trẻ, thường xuyên phải đi các tỉnh để thi đấu.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sơn, cảnh sát thu giữ một chiếc điện thoại có lắp sim 0165.6918... - là số máy Sơn đã dùng để nhắn tin cho chị Hoa. Qua quá trình đấu tranh khai thác, Sơn khai nhận là người trực tiếp nhắn tin, gọi điện cho chị Hoa nhưng giả giọng nói của người khác để chị Hoa tin tưởng sự việc xảy ra là thật. Từ đó, ép buộc chị Hoa phải đưa tiền cho Sơn, để một mình Sơn mang đi chuộc điện thoại nhằm tránh sự phát hiện của chị Hoa, rồi cho người mang điện thoại chứa clip sex Sơn báo mất đến cho chị Hoa ở một địa điểm khác và Sơn sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tiền chị Hoa đã đưa cho.

Cảm thấy được chia sẻ và tâm đầu ý hợp với người tình trẻ qua mạng, chị Hoa đã sắp xếp một chuyến ra Bắc gặp người tình. Hai người hẹn gặp nhau tại một khách sạn ở tỉnh Ninh Bình. Tại đây, chị Hoa đã cùng người tình trải qua một đêm ân ái mặn nồng. Nhưng có lẽ người đàn bà ấy không thể ngờ được dã tâm của người tình trẻ khi anh ta đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ cảnh ân ái giữa hai người.

Ngay sau đó, ngày 13/3, Sơn chủ động gọi điện cho chị Hoa thông báo tin xấu là chiếc điện thoại Sơn dùng để quay cảnh ân ái giữa hai người đã bị mất. Tiếp đến, ngày 15/3, khi chị Hoa đang ở nhà riêng thì nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0165.6918... với nội dung thông báo người này vừa nhặt được chiếc điện thoại và thấy trong đó có đoạn video sex cùng ảnh thân mật của chị Hoa với một người đàn ông là cầu thủ bóng đá. Người này còn nhắn tin nói rõ đã biết chị Hoa có chồng, có con và là người thành đạt, đồng thời đưa ra yêu cầu nếu muốn chuộc lại điện thoại và không bị đưa clip sex lên mạng và gửi cho người thân thì phải bỏ ra số tiền 1,5 tỷ đồng. Thời gian chậm nhất đến ngày 17/3.

Sau rất nhiều lần suy nghĩ, băn khoăn, nạn nhân tìm đến Cục Cảnh sát hình sự để trình báo vụ việc. Nhận thấy hành vi của đối tượng có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, Cục C45 đã lập kế hoạch tổ chức bắt quả tang khi đối tượng đang nhận tiền của nạn nhân.

Kế hoạch không hoàn hảo của gã trai trẻ hám tiền

Trở lại với câu chuyện của người phụ nữ thành đạt và gã trai trẻ hám tiền, sau tin nhắn đầu tiên đòi tiền chuộc, đối tượng liên lạc với chị Hoa qua điện thoại di động, giả giọng nói của người khác để đe dọa sẽ tung clip sex lên mạng, ép chị Hoa chuyển số tiền 1,5 tỷ để chuộc lại điện thoại có chứa clip sex.

Trong vụ việc này, gã trai trẻ rất gian manh khi luôn giả vờ mình cũng là bị hại. Một mặt “đóng kịch” với chị Hoa, một mặt hắn lên kế hoạch để cưỡng đoạt tiền của người tình. Nhưng điều đáng chú ý trong kế hoạch ấy, là đối tượng tống tiền yêu cầu chị Hoa phải đưa tiền cho Sơn để Sơn chuyển lại cho chúng. Đây có lẽ là điểm không hoàn hảo trong kế hoạch tống tiền của gã trai trẻ.

Thấy sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện nhưng chị Hoa chưa chuyển tiền, ngày 17/3, Sơn đã cắt một bức ảnh ân ái của hai người từ clip quay được rồi gửi đến cho bạn thân của chị Hoa, nhằm đánh vào tâm lý khiến chị Hoa sợ hãi mà đem tiền đến nộp cho Sơn. Qua công tác điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Cục C45 nhận thấy đối tượng khả nghi nổi lên chính là Sơn - người tình trẻ của nạn nhân.

Về phía nạn nhân, dù trong tâm lý vô cùng hoang mang, lo sợ, nhưng chị Hoa luôn được các trinh sát trấn an tinh thần, đồng thời hướng dẫn cách đối phó với đối tượng để không bị nghi ngờ. Khoảng 2h20 ngày 19/3, tại một khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội, Sơn và chị Hoa hẹn gặp nhau để đưa tiền. Khi Sơn vừa nhận tiền từ chị Hoa thì tổ công tác gồm các trinh sát và các điều tra viên ập tới bắt quả tang hành vi cưỡng đoạt tài sản của Sơn. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 300 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động.

Hiểm họa từ mặt trái của mạng xã hội

Vụ án kể trên chỉ là một trong số rất nhiều vụ lừa tình, tiền xuất phát từ việc làm quen, chia sẻ qua mạng xã hội và nạn nhân không ai khác chính là những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin. Người mất tiền, kẻ mất tình, có người thì mất luôn cả gia đình bởi sau khi sự việc vỡ lở, người bạn đời của họ không bao giờ chấp nhận những gì đã xảy ra.

Theo nhà xã hội học, PGS.TS Trịnh Hoà Bình, sự phát triển đời sống xã hội hướng con người vươn đến thoả mãn nhu cầu cao hơn về mọi mặt, hướng đến chất lượng sống nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Trong khi đó, thông thường thì con người ta khó có thể hài lòng mãi mới một mối quan hệ, xuất phát từ đó dễ dẫn đến sự nhàm chán, mỏi mệt. Và khi đã rơi vào cảm giác ấy, người ta không muốn, không nghĩ mình cần phải sống trong “ánh hào quang” nữa mà họ sống cho bản thân một cách hiện thực hơn. “Đặc biệt, khi đã nhàm chán, xu hướng không chỉ đàn ông mà cả đàn bà thường tìm kiếm sự thoả mãn, mới mẻ từ bên ngoài. Họ không nghĩ đến việc thay thế mà chỉ là sự bổ sung, kiếm tìm. Về bản chất, nó chỉ là thoảng qua chứ trong thâm tâm họ không hề thay đổi, chỉ do thiếu hụt cái gì đó thôi. Còn nếu sa vào đó sẽ là sự đe dọa, sự đổ vỡ hôn nhân và gia đình mà họ dày công vun đắp”, TS. Bình phân tích.

Đặc biệt, xu hướng ngày nay nhiều người hay tìm kiếm sự thoả mãn trên mạng xã hội - một mối quan hệ tưởng như được giấu kín, được tự do chia sẻ mà không có ai kiểm soát ấy khiến con người ta thấy được sống cho bản thân mình nhiều hơn. Từ đó, khi được chia sẻ, họ cảm thấy như tìm thấy một nửa khác của mình mà không hiểu được rằng, thực chất, mạng xã hội là nơi hàm chứa rất nhiều thứ xấu, độc: Những kẻ lừa đảo, cơ hội, thậm chí là những “thợ săn” luôn có mặt trên đó... “Vì thế, những phụ nữ khát khao tìm kiếm cái mới rất dễ sa vào những mối tình ở đó, rồi có thể bị đe dọa, tống tình, tống tiền, thậm chí mất mạng... Lời khuyên cho họ là đừng nhìn vào hiện thực giả tưởng nào đó mà cho rằng đó là phương án tối ưu, nó chỉ là sự thoả mãn tức thời. Hãy chín chắn hơn trong việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ và xây dựng các mối quan hệ mới”, TS. Bình khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.