Pháp đình

Say xỉn, không đeo khẩu trang, hành hung công an lãnh 9 tháng tù

28/04/2020, 09:36

Khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở đeo khẩu trang, đi về nhà thực hiện cách ly xã hội, Hải không những không chấp hành mà còn hành hung công an

img
Nguyễn Văn Hải tại phiên tòa

Ngày 28/4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1971, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) ra xét xử sơ thẩm về tội "Chống người thi hành công vụ". Đây là phiên tòa được xét xử theo trình tự thủ tục rút gọn.

Theo quyết định truy tố, khoảng 17h ngày 11/4, trong lúc tuần tra, tổ công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 phường Cái Khế phát hiện Hải trong tình trạng có rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang đang đi bộ ở khu vực I, đường sông Hậu (phường Cái Khế). Tổ công tác đã nhắc nhở Hải đeo khẩu trang và đi về nhà thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, Hải không chấp hành, có lời lẽ thô tục chửi mắng lại lực lượng làm nhiệm vụ. Mặc dù vợ Hải có đến hiện trường để khuyên can nhưng bị can vẫn không nghe, tỏ thái độ hung hăng, thách thức. Không những thế, Hải còn xông tới đánh vào mặt một cán bộ công an phường đang mặc quân phục, chụp lấy tấm biển tuyển nhân viên của một nhà hàng gần đó ném vào lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.

Sau đó, Hải đã bị lực lượng công an khống chế đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và khai bản thân biết quy định phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng chống Covid-19 nhưng do uống nhiều rượu nên đã không làm chủ được hành vi của mình.

HĐXX nhận định, trong tình hình covid-19 diễn ra phức tạp khó lường Đảng và Nhà nước ta đã chỉ đạo cả nước chung tay phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng xã hội. Tuy nhiên bị cáo Hải đã không có ý thức chấp hành mà còn có hành vi chống người thi hành công vụ. Hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật do đó cần phải có hình phạt nghiêm, để răn đe góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 9 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.