Giao thông

SBIC cử cán bộ hướng dẫn ngư dân sử dụng tàu cá vỏ thép

05/06/2017, 15:19
image

Các đơn vị đóng tàu cử cán bộ kỹ thuật theo tàu cá hướng dẫn ngư dân làm quen với máy móc mới.

tau ca vo thep

Bàn giao 2 tàu cá vỏ thép cho ngư dân Hải Phòng

Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về tình hình thực hiện đóng mới tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP.

Theo SBIC, tính đến thời điểm hiện tại các đơn vị trực thuộc SBIC đã và đang đóng mới 77 tàu, trong đó có 56 tàu cá vỏ thép và 21 tàu cá vỏ gỗ; trong đó có 70/77 tàu đã được bàn giao cho ngư dân khai thác, 7/77 tàu đang được các đơn vị tiếp tục thi công hoàn thiện.

Quá trình thực hiện, các đơn vị luôn tuân thủ và thi công theo đúng hồ sơ thiết kế. Hầu hết tàu đã nhận bàn giao đều hoạt động tốt, tuy nhiên có một số tàu trong quá trình khai thác, sử dụng còn một số điểm chưa phù hợp, như tàu cá 1421 của ngư dân Phan Thanh Trị (Phú Yên) do Công ty Đóng tàu Phà Rừng làm thầu phụ thi công cho Công ty Đông Á. Theo hồ sơ thiết kế, cần chụp chính được làm bằng thép ống 100A SCH40 có kích thước 114,3 x 6mm, cần phụ được làm bằng thép ống 65A SCH40 kích thước 76 x 5,2mm. Công ty đã làm đúng thiết kế, nhưng quá trình sử dụng đã bị gãy. Sau khi nhận được thông tin phản ánh ngày 28/2, đơn vị đã cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với ngư dân khắc phục ngay khi tàu đang neo đậu tại cảng Cà Ná, Bình Thuận.

Về thông tin một số tàu cá vỏ thép vừa đóng mới đã hỏng, ông Cao Thành Đồng, Q. Tổng Giám đốc SBIC khẳng định, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa một số thông tin liên quan đến chất lượng tàu cá (Tàu cá vỏ thép hỏng ở Bình Định - PV), trong đó có đưa tên đơn vị đóng tàu chưa chính xác nên đã gây hiểu nhầm và làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty Đóng tàu Nam Triệu (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Đây là công ty con trực thuộc SBIC. Tuy nhiên công ty này không tham gia đóng mới tàu cá theo Nghị định 67

Các tàu cá lưới rê (ký hiệu LR28-17, LR 28-25, LR 28-26) được Công ty Đóng tàu Bạch Đằng đóng mới cho ngư dân Võ Văn Hân, Ngô Thanh Phong và Võ Văn Tình (Quảng Ngãi). Trong quá trình khai thác xảy ra một số sự cố như cánh quạt của bơm làm mát chính bị gãy, trục Puly nối giữa máy phát lai bơm thủy lực bị gãy. Sau khi nhận được thông tin, công ty đã cử cán bộ kỹ thuật xử lý, thay mới kịp thời.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, các đơn vị đã cử cán bộ kỹ thuật đến hướng dẫn ngư dân vận hành, thậm chí đi theo tàu đánh bắt để nắm bắt tình hình hoạt động cũng như hướng dẫn ngư dân làm quen với trang thiết bị máy móc mới, xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

Hiện SBIC tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên liên hệ, trao đổi với các chủ tàu để nắm bắt những điểm còn chưa phù hợp, đảm bảo chất lượng tàu cá đóng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.