Showbiz

Scandal khiến sao thế giới sạt nghiệp, sao Việt... "lên hương"

13/07/2016, 14:20

Trong khi các ngôi sao thế giới dễ mất hợp đồng quảng cáo vì scandal, thì sao Việt lại ung dung hưởng lợi.

Tiger Wood

Trong khi các ngôi sao thế giới dễ mất hợp đồng quảng cáo vì scandal thì sao Việt lại ung dung hưởng lợi. Trong ảnh, vận động viên Tiger Wood từng mất hàng triệu USD vì bê bối ngoại tình.

Sao quốc tế: Dễ dàng mất hợp đồng nếu gặp scandal

Scandal luôn được ví là con dao hai lưỡi trong chiến lược truyền thông của các thương hiệu và các ngôi sao. Nó có thể khiến các nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hơn gấp nhiều lần, nhưng cũng có thể đẩy họ xuống vực sâu. Còn đối với các doanh nghiệp, các thương hiệu mà nghệ sĩ làm gương mặt đại diện, scandal cũng có thể khiến họ trở nên lao đao, hoặc cũng có thể khiến nhãn hàng trở nên nổi tiếng vạn lần.

Thế nhưng khi gương mặt đại diện xảy ra bê bối, cách hành xử của các thương hiệu lại rất khác nhau. Cuối năm 2009, scandal ngoại tình làm rúng động làng thể thao nước Mỹ đã khiến Tiger Woods - tay golf từng đứng số một thế giới điêu đứng, khi bị mất hợp đồng quảng cáo hàng triệu USD của các hãng Gatorade, Gillette, Accenture, AT&T.

Trong khi đó, Maria Sharapova cũng phải nếm “trái đắng” tương tự do bê bối dùng meldonium - chất cấm trong thi đấu thể thao. Không chỉ Nike, hãng xe Porsche thuộc Volkswagen và hãng đồng hồ Thụy Sĩ TAG Heuer ngưng đàm phán gia hạn và dừng mọi hoạt động tài trợ cho Sharapova.

Hay siêu mẫu Kate Moss, cũng từng mất hàng triệu bảng Anh sau vụ tai tiếng sử dụng ma túy. Chỉ trong một thời gian ngắn, chân dài người Anh này bị hàng loạt nhãn hiệu thời trang H&M, Chanel, Burberry cắt hợp đồng quảng cáo. Cả những ngôi sao quảng cáo như Brisney Spear, Lisay Lohand cũng từng lao đao khi dính phải bê bối và bị mất hợp đồng quảng cáo.

Tại Hàn Quốc, T-ara là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng điển hình của sự xuống dốc sau scandal bắt nạt thành viên trong nhóm. Hàng trăm cuộc gọi yêu cầu các nhãn hàng ngừng sử dụng hình ảnh của T-ara, khiến hãng mỹ phẩm Tony Moly quyết định không ký tiếp hợp đồng quảng cáo với nhóm sau khi hết hạn hợp đồng cũ.

Sao Việt thu lợi từ scandal

Hò Ngọc haf

Bất chấp scandal, Hồ Ngọc Hà vẫn xuất hiện đầy hào nhoãng trong một quảng cáo mới.

Trong khi các sao quốc tế dễ dàng mất hợp đồng vì scandal thì các sao Việt có vẻ “dễ thở” hơn, vì họ thậm chí còn có thể có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo hơn nhờ scandal của các ngôi sao.

Mới đây nhất, scandal người thứ ba, giật chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây chấn động showbiz Việt. Dư luận dồn dập lên án, kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng mà Hà Hồ đang làm gương mặt đại diện. Thế nhưng, bất chấp dư luận có lên án đến đâu, có vẻ điều này cũng không ảnh hưởng nhiều tới “túi tiền” của Hà Hồ. Khi dù đang dính bê bối, nhưng cô vẫn nghiễm nhiên ký thêm hợp đồng với một thương hiệu khác. Cô vẫn là gương mặt thân quen trong các hoạt động quảng cáo của nhiều thương hiệu.

Hay tai tiếng liên quan đến tình ái với Thụy Anh năm 2011, cũng mang về cho Ngô Kiến Huy nhiều hợp đồng béo bở. Từ một nam ca sĩ không nhiều người biết đến, Ngô Kiến Huy “vụt sáng” và trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Minh Hằng cũng bị hàng loạt scandal bủa vây từ ăn mặc phản cảm, “vượt rào” với Tim, đạo nhạc,… Thế nhưng, người ta vẫn thấy cô xuất hiện rạng rỡ trên các phương tiện truyền thông, các TVC quảng cáo.

Mới đây, việc hoa hậu Kỳ Duyên liên tục dính scandal cũng khiến nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Liệu những tai tiếng này có ảnh hưởng ra sao tới sự nghiệp, hay những hợp đồng quảng cáo béo bở của cô hoa hậu tai tiếng này? Tất cả sẽ có câu trả lời ở phía trước. Nhưng từ những sự việc đi trước có thể thấy, sự việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Kỳ Duyên, khi nhiều thương hiệu, doanh nghiệp ở Việt Nam làm ăn còn thiếu tính chuyên nghiệp và chỉ lợi dụng scandal để gia tăng sự nổi tiếng của nhãn hàng mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.