Thời sự Quốc tế

SCMP: Đường phố Hong Kong trở thành đường đua siêu xe của giới nhà giàu

25/01/2023, 06:30

Nhiều tuyến đường tại Hong Kong đã trở thành đường đua của giới nhà giàu nhằm khoe siêu xe một cách bất hợp pháp.

Mới đây, một đoạn video thu hút sự chú ý trên mạng xã hội tại Hong Kong (Trung Quốc) cho thấy một chiếc Lamborghini màu xanh đang di chuyển trên làn đường 2 chiều thì bất ngờ chuyển động bất thường rồi đâm vào lan can bảo vệ trên đường và tiếp tục đâm vào một chiếc xe tải.

Trong số những bình luận về đoạn video, một bình luận gây chú ý với nội dung: “Đồ chơi cho người giàu. Hỏng một chiếc hôm nay thì mua chiếc khác vào ngày mai”.

Đoạn video gây “bão” mạng xã hội trên cũng hé lộ thực tế đường cao tốc, đường giao thông tại Hong Kong đã bị biến thành đường đua để giới nhà giàu trong thành phố khoe siêu xe một cách bất hợp pháp.

img

Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn khi chiếc Lamborghini đâm vào xe tải tại Hong Kong vào tháng trước. Ảnh - Facebook

Tháng 1/2022, cảnh sát Hong Kong đã bắt 10 người, tạm giữ 9 ô tô thể thao xa xỉ bao gồm 4 chiếc Lamborghini, 1 chiếc Ferrari, 1 chiếc McLaren và 1 chiếc Porsche sau khi xuất hiện một đoạn video quay cảnh những phương tiện này tham gia đua xe trái phép trên đường cao tốc được đăng tải trên mạng Internet.

Cũng trong năm 2022, cảnh sát Hong Kong thành lập lực lượng chuyên trách nhằm giải quyết tình trạng đua xe trái phép sau khi nhận được thông tin nhiều người tham gia đua siêu xe vào đêm muộn hoặc sáng sớm rồi nghiễm nhiên đăng video quay lại hành trình đua xe bất hợp pháp này lên mạng xã hội.

img

Những chiếc siêu xe bị cảnh sát Hong Kong thu giữ sau cuộc đua xe trái phép vào tháng 1/2022. Ảnh - SCMP

Theo báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP), người dân Hong Kong, bao gồm nhiều người nổi tiếng, sở hữu rất nhiều siêu xe. Một trong số đó là nghệ sĩ Quách Phú Thành - một trong “Tứ đại Thiên vương Hong Kong”. Anh Quách cũng là một tay đua và tự lập đội đua riêng. Những chiếc siêu xe thuộc sở hữu của nam tài tử có thể kể đến như Ferrari, Lamborghini, McLaren và một chiếc Pagani Zonda 760 trị giá tới 2 triệu USD.

Điều đáng nói là, trên những con phố đông đúc tại Hong Kong, không khó để thấy khung cảnh trái ngược khi những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD di chuyển bên cạnh chiếc xe đẩy chứa đầy đồ đồng nát dùng để tái chế của các cụ bà cao tuổi.

Khoảng cách giàu nghèo trong xã hội tại Hong Kong vốn đã lớn lại càng gia tăng trong đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam, thu nhập trung bình hàng tháng của những hộ gia đình nghèo nhất tại Hong Kong giảm 22,9% xuống còn khoảng 346 USD trong giai đoạn 2019-2022 trong khi con số tương ứng ở những hộ gia đình giàu có tăng 6,3% lên 16.330 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.