Văn hóa - Giải Trí

Sẽ bỏ phần thi bikini trong cuộc thi nhan sắc trên cả nước?

08/06/2018, 18:01

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi sắc đẹp

d6_09f7a

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi sắc đẹp

Tại Hội nghị của ngành vào ngày 22/6, phương án bỏ phần thi áo tắm và thay bằng phần thi trang phục thể thao hoặc trang phục khác trong cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam sẽ được Cục đưa ra để lấy ý kiến.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, bikini là phần thi truyền thống tại các cuộc thi nhan sắc thế giới. Hiện tại, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này.

Việc bỏ phần thi này hay không phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

"Chúng tôi sẽ xem phản hồi từ dư luận, từ các đối tượng chịu tác động thế nào. Nếu có sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, từ các tổ chức, cá nhân và quy định mới có khả năng giúp đạt hiệu quả quản lý tốt, không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc thi thì sẽ thể chế vào văn bản pháp luật", ông Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cũng cho biết, nếu có sự đồng thuận cao Cục sẽ kiến nghị với cấp trên để điều chỉnh các văn bản cho phù hợp.

Trước đó, ngày 5/6, Tổ chức Hoa hậu Mỹ (Miss America, phân biệt với cuộc thi khác là Miss USA) vừa quyết định bỏ phần thi áo tắm, vốn là phần thi bị chỉ trích lâu nay tại sân chơi này.

Theo Huffington Post, Tổ chức Hoa hậu Mỹ đưa ra quyết định trên nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục MeToo. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt một truyền thống lâu năm nhưng cũng bị chỉ trích dữ dội tại đấu trường sắc đẹp.

"Chúng tôi không còn đánh giá các thí sinh dựa trên ngoại hình, thể chất của họ. Đây là thay đổi lớn. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không còn phần thi áo tắm", bà Gretchen Carlson, Chủ tịch mới của Tổ chức Hoa hậu Mỹ và cũng là Hoa hậu Mỹ 1989, thông báo hôm 5/6 qua chương trình Good Morning America của đài ABC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.