Thời sự

Sẽ cải thiện cơ chế thông tin Quốc hội cho báo chí

30/01/2015, 07:14

Việc cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác cho báo chí là rất cần thiết.

53
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời phỏng vấn bên hành lang Quốc hội

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư trong cuộc gặp mặt báo chí do Văn phòng Quốc hội (QH) tổ chức chiều 29/1.

Tại cuộc gặp mặt, nhiều PV báo chí cho rằng, báo chí thời gian qua đã ghi nhận những bước tiến, những cải thiện rõ rệt từ phía Văn phòng QH trong việc cung cấp thông tin và phối hợp với báo chí. Tuy nhiên, vẫn có một số bất cập và mong muốn những bất cập này sẽ được khắc phục trong thời gian tới. Chẳng hạn như tại kỳ họp QH vừa qua, các PV đã gặp khó khăn khi tác nghiệp tại nghị trường, không được tạo điều kiện tiếp xúc với các ĐBQH để phỏng vấn. Các PV cho rằng, điều này có có thể là dễ chịu hơn cho cơ quan quản lý, cho các ĐBQH, nhưng là sự thiệt thòi rất lớn cho bạn đọc, bởi vì nếu không có sự chia sẻ của các ĐB trong giờ giải lao, các PV không được tiếp cận để khai thác thông tin theo những hướng khác nhau và làm khác đi thì tất cả các báo đều na ná giống nhau, không tạo nên điểm nhấn.

Về vấn đề này, Văn phòng QH cho biết, sẽ tiếp thu và cố gắng cải thiện, tạo điều kiện tốt hơn cho tác nghiệp của báo chí.

Trước thắc mắc của PV cho rằng thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Quốc hội nhiều khi cập nhật rất chậm, gây hiểu nhầm, bưng bít thông tin. Ví dụ như trường hợp của bà Châu Thị Thu Nga - ĐBQH đoàn Hà Nội, dù đã bị bắt giữ nhưng trên trang của QH vẫn ghi chức danh của bà Nga là ĐBQH, là Ủy viên Ủy ban Tài chính ngân sách..., Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc giải thích, trường hợp của bà Nga hiện nay mới tạm thời bị dừng chức danh ĐBQH, còn trên thực tế chức danh của bà Nga vẫn là ĐBQH, là một thành viên của Ủy ban Tài chính ngân sách. Khi nào tòa án chính thức tuyên án, luận tội thì bà Nga mới chính thức không còn là ĐBQH. “Chúng tôi xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của báo chí. Về vấn đề chậm cập nhật thông tin trên Cổng thông tin Quốc hội mỗi khi có sự thay đổi về nhân sự hay nội dung, chắc chắn sẽ được cải thiện trong thời gian tới đây”, ông Phúc khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.