Xã hội

Chuẩn bị đưa 1.068 công nhân đầu tiên từ các KCN Bắc Giang về Lạng Sơn

09/06/2021, 10:57

Qua rà soát, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận 1.068 công nhân hoàn thành cách ly y tế về nơi thường trú.

img

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang). Ảnh: DUY LINH

Sáng nay (9/6), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã gửi Văn bản số 2727/UBND-KGVX đến UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về nơi thường trú.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định: Thời gian qua, để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngăn chặn lây lan dịch sang các địa phương khác trong cả nước, UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu người lao động tỉnh ngoài ở lại Bắc Giang; các lao động này đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ ổn định đời sống và chăm sóc y tế.

Đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn diễn biến phức tạp tại một số khu nhà trọ quanh các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang do có trên 60.000 người lao động tỉnh ngoài đang lưu trú với mật độ rất cao.

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, góp phần giúp tỉnh Bắc Giang bớt đi những khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, UBND tỉnh đề nghị tỉnh Lạng Sơn phối hợp triển khai tổ chức đón người lao động của tỉnh có nhu cầu trở về địa phương khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó bao gồm: Các trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; các trường hợp công nhân đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính 3 lần trở lên.

Theo danh sách đính kém công văn nêu trên sẽ có 1.068 công nhân có hộ khẩu thường trú tại TP Lạng Sơn và các huyện Cao Lộc, Bình Gia, Lộc Bình, Văn Lãng, Hữu Lũng, Bắc Sơn... hiện đang ở trọ tại thị trấn Nếnh và các xã Hồng Thái, Vân Trung, Tăng Tiến, huyện Việt Yên và Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang được đề nghị đưa về Lạng Sơn.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh làm đầu mối, đưa công nhân về nơi thường trú, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết, đây là đợt di chuyển công nhân từ Bắc Giang về các tỉnh đầu tiên được tổ chức.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục rà soát, nắm bắt nguyện vọng để đưa công nhân đã hoàn thành cách ly y tế về nơi thường trú trong những ngày tới. Trong đó, tỉnh Lạng Sơn là địa phương có số lượng công nhân ở trọ tại Bắc Giang đông nhất với hơn 20.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.