Xã hội

Sẽ có 2 chuyến bay đưa du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP.HCM

04/08/2020, 09:45

Đà Nẵng dự kiến sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ khách bị kẹt tại thành phố về 2 đầu mối là thành phố Hà Nội, TP.HCM.

img
Khách du lịch rời Đà Nẵng trước khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ngày 4/8, Trung tâm Hỗ trợ du khách (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở tại TP Đà Nẵng được trở về địa phương.

Theo đó, Đà Nẵng dự kiến sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ khách về 2 đầu mối là thành phố Hà Nội, TP.HCM. Đà Nẵng cũng đề nghị 2 địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

Trung tâm Hỗ trợ du khách cho biết thêm, khách du lịch có nhu cầu rời thành phố cần liên hệ trung tâm để đăng ký trước 17h30 ngày 5/8. Quá thời hạn này, trung tâm sẽ không xử lý.

Ngoài ra, để xác định đúng đối tượng là khách du lịch, thì phải có xác nhận của khách sạn, bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc các giấy tờ khác.

Đối với khách ở nhà người thân thì phải có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú. Bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Trước đó, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 28/7. Các hoạt động vận tải dừng hoạt động khiến hàng trăm du khách không thể trở về nhà kịp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.