Hồ sơ tài liệu

Sẽ có 5 luật sư VN sang Malaysia bào chữa cho Đoàn Thị Hương

05/03/2017, 09:15
image

Việt Nam sẽ có 5 luật sư được cử sang Malaysia hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

668027E0-88DA-43EC-9BCA-A9637330ABC8_w1023_r1_s

Việt Nam sẽ có 5 luật sư được cử sang Malaysia hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

Theo báo Thanh Niên, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết lãnh đạo liên đoàn đã làm việc với Bộ Tư pháp về việc cử luật sư sang Malaysia hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương nghi phạm trong vụ án mạng ám sát một công dân Triều Tiên gây chấn động tại Malaysia hôm 13/2.

“Chúng tôi dự kiến sẽ cử 5 luật sư là thành viên của Đoàn luật sư TP.Hà Nội và TP.HCM cùng một vị phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam để tham gia cùng đoàn công tác của Bộ Tư pháp”, ông Thịnh cho biết.

Theo ông, đã có nhiều luật sư sẵn sàng tham gia nhưng ban chủ nhiệm các đoàn luật sư cũng như Liên đoàn Luật sư Việt Nam cân nhắc lựa chọn những người không chỉ giỏi nghề mà phải có khả năng ngoại ngữ.

Trong khi đó, theo Zing, 5 luật sư được cử sang Malaysia bao gồm 2 luật sư thuộc đoàn Hà Nội, 2 luật sư đoàn TP.HCM và một thành viên thường trực liên đoàn sẽ tham gia cùng đoàn công tác của Bộ Tư pháp sang Malaysia hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

Trước khi sang Malaysia, các luật sư trên sẽ phải thẩm định hồ sơ nhân thân của nghi can bị cáo buộc sát hại ông Kim Jong Nam để tìm ra những chứng cứ có lợi nhất để phối hợp với luật sư nước sở tại trong việc hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương. “Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ cho Đoàn Thị Hương”, ông Thịnh nói.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, theo điều tra ban đầu, cảnh sát Malaysia cho rằng, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã áp chất độc thần kinh VX (loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nằm trong danh sách cấm của Liên Hợp quốc) vào mặt ông Kim Jong-nam để tấn công khiến ông này tử vong chỉ sau 20 phút.

Hành vi này được camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur ghi lại hôm 13/2 và cảnh sát Malaysia đã bắt giữ Đoàn Thị Hương, Siti Aishah ngay sau đó. Khi được tiếp xúc với các nhân viên lãnh sự quán, cả hai nữ nghi phạm đều khai được trả tiền để thực hiện hành động đó và tưởng đó chỉ là trò đùa trong chương trình truyền hình thực tế.

Cảnh sát cũng đang bắt giữ 1 người Triều Tiên và truy nã 7 nghi phạm khác người Triều Tiên vì nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại. Nghi phạm Triều Tiên chưa bị truy tố và tiếp tục bị giam giữ đến hết ngày 3/3.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.