Giao thông

Sẽ có cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn

08/10/2016, 11:58
image

Chính phủ Lào đề nghị sớm ký thỏa thuận về việc đầu tư xây dựng cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn.

image001

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Công chính và Vận tải Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Lào từ ngày 5 – 6/10 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dự Lễ trao tặng Huân chương Độc lập và Huân chương, Huy chương Hữu nghị cho Bộ Công chính và Vận tải Lào và một số tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc. 

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào Xỏn-Xay Si-Phăn-Đon, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và các thành viên đoàn công tác Chính phủ Việt Nam. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Công chính và Vận tải Lào; Huân chương Độc lập hạng Nhì cho một số tập thể; Huân chương Độc lập hạng Ba cho một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Bộ Công chính và Vận tải Lào. 

Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ta để ghi nhận công lao đóng góp của tập thể cán bộ và cá nhân Bộ Công chính và Vận tải Lào trong công cuộc hợp tác và phát triển quan hệ trong ngành GTVT hai nước. 

image002

Bộ trưởng Bun-Chanh-Xin-Thả-Vông vinh dự được trao Huân chương Độc lập hạng Ba

Phát biểu sau khi được nhận các phần thưởng cao quý, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào TS. Bun- Chanh Xin-Thả-Vông bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam. Theo Bộ trưởng, những phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành GTVT hai nước. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào TS. Bun- Chanh Xin-Thả-Vông khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ GTVT Việt Nam để tăng cường kết nối giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai nước. 

image003

Hai Phó Thủ tướng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chụp ảnh kỷ niệm cùng các tập thể, cá nhân Bộ Công chính và Vận tải Lào được khen thưởng.

Trước đó ngày 5/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi hội đàm với Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Xỏn –Xay – Si - Phăn- Đon. Tại buổi hội đàm, lãnh đạo hai bên đã nêu bật ý nghĩa của việc tăng cường kết nối hạ tầng giao thông kết nối hai nước. Lãnh đạo Chính phủ Lào đề nghị giao Bộ GTVT hai nước sớm ký Thỏa thuận về kế hoạch 5 năm (2016 – 2020) triển khai Bản ghi nhớ cấp Chính phủ về Chiến lược hợp tác trong lĩnh vực GTVT giai đoạn 2016 – 2025, tầm nhìn tới 2030, và sớm ký Thỏa thuận về việc đầu tư xây dựng cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn. Việc sớm hình thành cao tốc này sẽ tạo sự đột phá, động lực thúc đẩy giao lưu vận tải, thương mại và du lịch hai nước. 

Được biết Bộ GTVT hai nước đang cố gắng hoàn thành mọi thủ tục để ký 2 Thỏa thuận trên vào thời gian sớm nhất nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Lào sang thăm Việt Nam trong năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.