Giáo dục

Sẽ có hơn 6.000 giảng viên ĐH tham gia thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

30/06/2020, 17:37

Theo Bộ GD&ĐT, sẽ có hơn 6.000 giảng viên đại học được huy động tham gia thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

img
Toàn cảnh buổi họp báo thường ky quý II của Bộ GD&ĐT.

Thông tin tại buổi họp báo thường kỳ quý II được tổ chức vào chiều 30/6, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tháng 4/2020, Bộ GD&ĐT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cơ bản thống nhất với phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Theo đó, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2019. Bộ cũng đã hoàn thiện phương án cụ thể để giám sát chặt chẽ các khâu của kỳ thi, trong đó đặc biệt là công tác coi thi, chấm thi tại các địa phương. Hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý thi, phần mềm chấm thi trắc nghiệm. Ban hành đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 giúp định hướng dạy học, ôn tập, tạo tâm lý ổn định đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Đáng chú ý, kỳ thi năm nay, giảng viên đại học sẽ không tham gia vào công tác coi thi, chấm thi như mọi năm nhưng sẽ được huy động để tham gia các đoàn thanh tra của Bộ, của Sở triển khai công tác kiểm tra, thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi. Theo hướng dẫn công tác thanh tra kỳ thi đã được Bộ GD&ĐT ban hành, sẽ có hơn 6.000 giảng viên đại học được huy động thực hiện nhiệm vụ này. Ngoài ra, năm nay sẽ có thêm Thanh tra Chính phủ, Thanh tra tỉnh tham gia giám sát kỳ thi.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, có thông tin lo ngại về tính trung thực, khách quan khi kỳ thi giao về cho địa phương tổ chức và lo ngại này là có cơ sở. Để giải quyết vấn đề này, Bộ sẽ tăng cường các giải pháp kỹ thuật, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra. Đồng thời đặt ra yêu cầu rất cụ thể đối với cán bộ, giảng viên đại học được trưng tập làm công tác thanh tra, kiểm tra. Nếu trường nào cử cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn thì Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng.

Về công tác tuyển sinh, Bộ GD&ĐT đã ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; Tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non và các văn bản hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai công tác tuyển sinh năm 2020; Xây dựng và hoàn thiện các phần mềm báo cáo xác định chỉ tiêu tuyển sinh, cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ các trường trong việc khai báo và công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng xác định chỉ tiêu tuyển sinh; Khai báo và công khai chính xác, đúng quy định thông tin tuyển sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.