Kinh tế

Sẽ có làn sóng đầu tư mới từ Nhật vào TP.HCM

04/04/2016, 18:17

Đó là thông tin được Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết trong cuộc họp báo chiều 4/4.

IMG_0397

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết sẽ có làn sóng đầu tư mời từ Nhật Bản vào TP HCM trong thời gian tới. Ảnh: Phan Tư

 Cuộc họp báo nhằm thông tin về kết quả chuyến công tác của lãnh đạo Thành phố do đồng chí Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP HCM dẫn đầu làm việc tại Nhật Bản vừa kết thúc tối 3/4. Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM, cho biết chuyến đi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Làm việc với phía Nhật, lãnh đạo TP.HCM mong muốn trong thời gian tới Chính phủ Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho một số dự án trọng điểm dự: Dự án cải tạo môi trường nước giai đoạn 3; dự án tuyến Metro số 3a, 3b; đào tạo nhân lực cho công ty vận hành vào bảo dưỡng đường sắt đô thị TP nhằm chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến đường sắt đầu tiên vào năm 2020.

Ông Võ Văn Hoan cho biết lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các DN Nhật Bản đều tỏ ra rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM. Điều phấn khởi theo ông Hoan là đã xuất hiện làn sóng mới về đầu tư và chuyển dịch đồng vốn.

DSCN1666

Đại lộ Võ Văn Kiệt và đường hầm Thủ Thiêm được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Ảnh: Phan Tư

 Để đi tắt đón đầu luồng đầu tư mới này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam.

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT TP HCM, cho biết hiện có 828 dự án với số vốn trên 2,7 tỷ USD của các DN Nhật Bản đang đầu tư tại TP HCM. Cùng với đó là có 8 dự án ODA với trên 3 tỷ USD cũng đang được triển khai.

Để tăng cường sự hợp tác giữa TP HCM và các tỉnh, TP của Nhật Bản, ông Võ Văn Hoan cho biết trong hai ngày 22, 23/4 sẽ tổ chức lễ hội “Hoa anh đào” tại TP HCM. Đến tháng 9/2016 sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn các thành phố đối tác Thương mại BPC – Osaka với chủ đề công nghiệp hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.