Hạ tầng

Sẽ có phà tạm giải cứu ùn tắc trên cầu Rạch Miễu

12/03/2020, 15:45

Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Bến Tre xây dựng bến phà tạm để giảm tải cho cầu Rạch Miễu.

img
Cầu Rạch Miễu hiện thường xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết - Ảnh internet

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Bến Tre liên quan việc hỗ trợ xây dựng bến phà tạm để giải quyết ùn tắc trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Để kịp thời khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên, mất ATGT trên QL60 đoạn qua cầu Rạch Miễu, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

"Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định làm cơ sở bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến sẽ khởi công dự án năm 2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025", Bộ GTVT cho biết.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre, thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông trên QL60 đoạn qua cầu Rạch Miễu xảy ra thường xuyên, kéo dài và ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân cũng như việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của địa phương.

Do vậy, Bộ GTVT thống nhất với chủ trương của UBND tỉnh Bến Tre bố trí nguồn kinh phí của tỉnh để xây dựng đường dẫn hai đầu, bến và công trình phụ của bến phà tạm để tạm thời phân luồng xe máy, xe con và xe tải nhỏ trong thời gian cao điểm và ngày lễ Tết, giảm ùn tắc trên cầu Rạch Miễu trong giai đoạn trước mắt khi chưa có cầu Rạch Miễu 2.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bến Tre nghiên cứu cả giải pháp đầu tư các hạng mục trên với quy mô phù hợp, tiết kiệm chi phí đầu tư, đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với quy định.

Về đề nghị điều động, hỗ trợ cho tỉnh phà, Ponton, phao phụ, dầm Pony và các kết cấu phụ có liên quan, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương này.

"Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, rà soát lại toàn bộ số lượng phà Ponton, phao phụ, dầm Pony và các kết cấu phụ có liên quan hiện có, nhu cầu sử dụng và tham mưu đề xuất việc điều chuyển để sử dụng cho bến phà tạm trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Trong trường hợp thiếu một số vật tư, thiết bị, UBND tỉnh Bến Tre sử dụng nguồn vốn hợp pháp để đầu tư", Bộ GTVT thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.