Hạ tầng

Sẽ có tàu cao tốc chuẩn quốc tế từ Cần Thơ đi Côn Đảo

09/08/2018, 21:01

Sẽ có 5 tàu cao tốc hiện đại phục vụ cho tuyến vận chuyển hành khách từ Cần Thơ đi Côn Đảo

ky-ket-giua-2-ben

Nhà máy đóng tàu Z189 Bộ Quốc Phòng và Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô ký hợp đồng nguyên tắc. Ảnh Lê An

Ngày 9/8, tại Cần Thơ diễn ra lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô và Nhà máy đóng tàu Z189 Bộ Quốc Phòng về việc đóng 5 tàu cao tốc phục vụ tuyến Cần Thơ- Côn Đảo với giá trị gần 300 tỷ đồng.

Đây là loại tàu 2 thân vỏ nhôm, có chiều dài 41,48m, chiều rộng 10,80m, vận tốc trung bình từ 29-32 hải lý/giờ, sức chứa 339 chỗ ngồi và có phòng họp được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài hạng ghế phổ thông, tàu còn được trang bị hạng ghế thương gia, phòng họp, quầy bar theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô đã chính thức trở thành nhà đầu tư cho dự án vận chuyển hành khách tuyến cố định theo lộ trình từ Cần Thơ đi Côn Đảo và ngược lại. Theo đó, tuyến sẽ đi dọc theo sông Hậu đến cảng Trần Đề, sau đó đi từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo) khoảng 105 km với tổng chiều dài tuyến là 177.5km, thời gian chạy dự kiến khoảng 3h30.

ong-thong-phat-bieu

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi ký kết. Ảnh Lê An

Theo đơn vị đầu tư cho biết, hành trình từ Cần Thơ- Côn Đảo sẽ có tần suất chạy hàng ngày ít nhất 1 chuyến/ngày ở cả hai bến là Bến tàu Trung tâm TP  Cần Thơ và Bến tàu du lịch Côn Đảo, tập trung chủ yếu là vận chuyển hành khách và hàng hóa. Dự kiến sẽ được đưa vào khai thác chính thức từ ngày 30/4/2019.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP nhận xét: Sự kiện lần này có ý nghĩa đóng góp quan trọng trước thời điểm diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư. TP Cần Thơ có nhiều tiềm năng và lợi thế trong đó có lợi thế về du lịch và giao thông, đặc biệt là giao thông thủy. Đây là tiềm năng không nơi nào có được.

Tuy nhiên, Chủ tịch TP  cho rằng tiềm năng thì cần phải được khai thác thì mới phát huy hết được các thế mạnh của địa phương. Việc ký kết hợp đồng lần này vừa là bước mở đầu cho sự hợp tác giữa 2 doanh nghiệp vừa là tiền đề phục vụ cho sự phát triển về kinh tế xã hội của TP Cần Thơ trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.