Quản lý

Sẽ có triển lãm quốc tế hàng không đầu tiên tại Việt Nam

12/08/2019, 18:54

Dự kiến, tháng 11/2019 sẽ triển lãm quốc tế hàng không đầu tiên tại Việt Nam.

img
Họp báo về triển lãm quốc tế hàng không sẽ tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11/2019

Sáng 12/8, Hội khoa học và công nghệ hàng không Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu “Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ ngành hàng không tại Việt Nam năm 2019”. Triển lãm dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11/2019 với khoảng 400 gian hàng, thu hút khoảng 20.000 người tham quan. Mục tiêu của triển lãm là tạo sân chơi để các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trưng bày, giới thiệu, quảng bá, tòa đàm, hội thảo... các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực hàng không.

Ông Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội khoa học và công nghệ hàng không Việt Nam, cho biết trong những năm qua, ngành hàng không dân dụng Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, tăng trưởng bình quân trên 16%/năm.

Chỉ trong một thời gian ngắn, ngoài hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã có sự nhập cuộc của các hãng hàng không tư nhân như Jetstar, Vietjet, Bamboo và đang có nhiều doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt hiện nay nhiều hãng đang quyết tâm mở đường bay thẳng từ Việt Nam đi Hòa Kỳ, chứng tỏ sự phát triển không ngừng của hàng không dân dụng trong nước.

Nhà nước cũng đang triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không như mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, xây mới Cảng hàng không Long Thành, nâng cấp nhiều sân bay khác. Các doanh nghiệp cũng quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực như phi công, kỹ thuật tàu bay, tiếp viên… để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.

Bà Lương Xuân Thủy, Giám đốc công ty Gia Khương, đơn vị tổ chức triển lãm cho rằng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không, thì việc tổ chức một cuộc triển lãm quy mô, tầm cỡ quốc tế về lĩnh vực này là cực kỳ quan trọng.

Triển lãm quốc tế về thiết bị, công nghệ hàng không Việt Nam 2019 là bước khởi đầu để thu hút, tập hợp các nhà sản xuất, nhà cung cấp trang thiết bị trong lĩnh vực hàng không và các lĩnh vực có liên quan.

Đây là điều kiện để các doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà quản lý, và cơ quan quản lý nhà nước… chia sẻ, trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển. Đến thời điểm hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp từ châu Âu, châu Á và những nước đang sở hữu các sản phẩm hàng không mới chú ý đến cuộc triển lãm này. Về phía trong nước, dự kiến sẽ có khoảng 100 đơn vị trong và ngoài ngành hàng không tham gia triển lãm. Đây sẽ là cầu nối quan trọng, hữu ích và thiết thực giữa ngành hàng không Việt Nam và thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.