Hạ tầng

Sẽ cưỡng chế 15 hộ dân để xây dựng 1 đơn nguyên cầu tại nút giao QL1A

17/10/2019, 14:44

UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) sẽ cưỡng chế 15 hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất để xây dựng 1 đơn nguyên cầu tại nút giao QL1A.

img
Buổi họp báo do UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức thông báo cưỡng chế 15 hộ dân của 2 xã Mai Lâm và Tân Trường để thực hiện dự án

Sáng 17/10, UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tổ chức Họp báo thông báo về các trường hợp cưỡng chế thu hồi đất dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao thông giữa QL1A với đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Ông Mai Cao Cường - Giám đốc Ban GPMB huyện Tĩnh Gia cho biết, dự án đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa QL1A với đường Nghi Sơn - Bãi Trành được Bộ GTVT phê duyệt tại quyết định số 2156/QĐ-BGTVT ngày 25/7 với chiều dài tuyến 5,9km qua địa bàn 3 xã Mai Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường. Dự án do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư, tổng số vốn đầu tư 258 tỷ đồng do 3 đơn vị gồm: Công ty 473, Công ty Tuấn Minh và Tập đoàn xây dựng Miền Trung thi công.

img
Dự án xây dựng thêm 1 đơn nguyên cầu vượt QL1A tại nút giao với đường Nghi Sơn - Bãi Trành

Trong đó, từ Km 8+930 đường Nghi Sơn - Bãi Trành (xã Mai Lâm) - Km 12+770, giáp với dự án đường từ nút giao Tân Trường đi nhà máy xi măng Công Thanh và mở rộng thêm 4 tuyến nhánh. Tổng số hộ bị ảnh hưởng 176 hộ và 10 công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng như đường điện chiếu sáng, đường ống nước D600 của Sông Chu…Công tác GPMB đã được chính quyền các cấp triển khai, bồi thường theo quy định của pháp luật và xây các khu TĐC cho các hộ dân theo yêu cầu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này thì còn 15 hộ dân thuộc hai xã Mai Lâm và Tân Trường không bàn giao mặt bằng, có đơn kiến nghị, khiếu nại về diện tích đất.

Theo UBND huyện Tĩnh Gia, những chính sách, chủ trương trong việc kiểm kê, GPMB bàn giao đất đã được thực hiện đầy đủ và nhiều lần làm việc với các hộ gia đình để thống nhất nhưng vẫn không được các hộ chấp thuận. Những kiến nghị, khiếu nại về diện tích, nguồn gốc đất thì Thanh tra huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác minh làm rõ, đồng thời thông báo tới các hộ được biết.

Ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết: Tất cả các hồ sơ liên quan đến dự án, hồ sơ GPMB đã được huyện phối hợp với Công an huyện kiểm tra kỹ lưỡng và trả lời cho các hộ dân được biết. Việc cưỡng chế thu hồi đất là việc làm bất đắc dĩ, cuối cùng chứ huyện không muốn cưỡng chế.

Theo ông Tùng, UBND huyện Tĩnh Gia thông báo sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với 15 hộ dân không chấp hành quyết định thu đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa QL1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành trước ngày 30/10/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.