Pháp luật

Sẽ cưỡng chế bãi xe dọa giết phó trưởng công an quận

09/04/2018, 08:45

Nằm ở vị trí đắc địa nơi có mật độ dân cư đông, nhu cầu gửi xe lớn, bãi xe ô tô “khủng”...

21

Bãi xe không phép trên địa bàn  phường Trung Liệt

Nằm ở vị trí đắc địa nơi có mật độ dân cư đông, nhu cầu gửi xe lớn, bãi xe ô tô “khủng” không phép hút khách trên địa bàn phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo phường, nếu bãi xe này không chấm dứt hoạt động trước ngày 9/4, UBND phường sẽ cưỡng chế.

Thu tiền tỷ, không nộp thuế

Những ngày qua, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, bãi trông giữ xe ô tô “khủng” không phép trên địa bàn phường Trung Liệt có vị trí thuận tiện có thể đáp ứng trông giữ ôtô của 3 phường: Quang Trung, Ô Chợ Dừa và Trung Liệt. Bãi xe “khủng” hoạt động không phép có 3 hướng vào, từ phía đường Trung Liệt đến 24 Đặng Tiến Đông rẽ phải vào bãi xe có cảnh giới barie, bảo vệ gác cổng. Còn từ hướng đường Trần Quang Diệu rẽ trái và hướng từ đường Hào Nam đi lên cũng có barie bảo vệ cảnh giới trước khi vào bãi xe khủng này.

Trong vai một người dân có nhu cầu gửi xe ô tô, PV đã thâm nhập bãi trông giữ xe nói trên theo đường vào từ số 24 Đặng Tiến Đông và ghi nhận, bên trong rất rộng, chủ bãi đã dựng thành nhiều lán, cột thép kiên cố, phía trên lợp mái tôn chắc chắn. Một khách hàng gửi xe ô tô ở đây được 2 tháng cho biết, tuy bãi xe này rất đông, song vì thuận tiện do gần nhà, gần chợ và giá gửi xe chỉ trên dưới 2 triệu đồng/tháng/ ngày đêm nên những người có xe ô tô quanh khu vực đều đưa vào đây gửi.

Sẽ không ai chú ý và ít người biết bãi xe này chưa được cấp phép nếu như cuối tuần qua không xảy ra sự việc người của bãi xe này đã dọa giết một lãnh đạo Công an quận Đống Đa khi ông này đi kiểm tra.

Bà Hoàng Hoài Loan, Phó chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết, bãi xe tọa lạc tại khu đất số 24 Đặng Tiến Đông thuộc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp. Quá trình kiểm tra cho thấy, đơn vị đang trông giữ xe ô tô ở đây là Công ty CP Dịch vụ SHI (trụ sở tại địa bàn quận Hai Bà Trưng) là đơn vị đang được Tổng công ty Vật tư nông nghiệp thuê để bảo vệ đất. “Từ đầu tháng 10/2017, Tổng công ty Vật tư nông nghiệp triển khai thi công san lấp, làm lại hàng rào bảo vệ. Từ tháng 1/2018 đến nay, họ tiếp tục sử dụng làm điểm trông giữ phương tiện ô tô nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”, bà Loan cho hay.

“Công an không bảo kê”

Việc tồn tại một bãi trông giữ xe với diện tích lớn như vậy khiến nhiều người không thể không đặt câu hỏi. Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề này, một lãnh đạo Công an phường Trung Liệt nói: “Không có chuyện công an phường bảo kê, vì hoạt động của bãi xe không phép cũng chính là do công an phường kiểm tra, phát hiện và đã có báo cáo UBND phường, Công an quận Đống Đa. Hiện nay, công an phường đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 197 của UBND phường Trung Liệt ra thông báo bãi xe này hoạt động không phép và đề nghị chủ phương tiện di dời”.

"Bãi trông giữ xe không có phép và nếu trường hợp được cấp phép của ngành giao thông thì với diện tích như vậy, bãi xe cũng chỉ được trông giữ 200 xe ô tô. Thời điểm đoàn liên ngành kiểm tra thực tế bãi xe này đã trông giữ 350 xe ô tô. Chúng tôi đã đình chỉ vi phạm của bãi xe, đồng thời yêu cầu Công ty CP Dịch vụ SHI chấp hành nhưng đơn vị vẫn tái vi phạm. Hiện nay, chính quyền phường đã họp bàn thống nhất giải toả vi phạm trên, đồng thời có thông báo yêu cầu các chủ phương tiện dừng gửi xe tại khu đất trên. Nếu họ không chấm dứt hoạt động trước ngày 9/4, UBND phường sẽ cưỡng chế”.

Bà Hoàng Hoài Loan
Phó chủ tịch UBND phường Trung Liệt

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, bãi xe “khủng” không phép này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Hơn nữa, vào giờ cao điểm khu vực này rất phức tạp, việc các xe ô tô ra, vào bãi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trên địa bàn.

“Mới đây, đoàn liên ngành đến kiểm tra bãi xe này, kiểm đếm thực tế trong bãi có tới 350 xe ô tô để trong lán có mái che, chưa kể buổi tối xe còn lấp đầy những chỗ trống xung quanh. Khi lực lượng vào kiểm tra, chủ bãi chây ì, gây khó khăn, người của bãi xe còn dọa giết tôi. Phải mất cả tiếng chủ bãi mới xuất trình giấy tờ. Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm, chúng tôi cho lập chốt, chỉ cho xe ra, không cho xe vào gửi. Chủ bãi bức xúc đã chỉ đạo xe ô tô “cứ tông thẳng vào cảnh sát”. Tuy nhiên, nhìn thấy công an nên họ không không dám”, Thượng tá Minh chia sẻ và thông tin, người dân không hề biết đây là bãi xe không phép, nếu không may xảy ra cháy nổ thì không hiểu hậu quả sẽ như thế nào.

Theo bà Hoàng Hoài Loan, thời gian qua, Công an phường, Đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa và Tổ liên ngành của quận liên tục kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dịch vụ SHI - là đơn vị đang được Tổng công ty Vật tư nông nghiệp thuê bảo vệ đất, do việc trông giữ phương tiện ở bãi xe này đến nay chưa có bất kỳ văn bản chấp thuận nào của Sở GTVT thành phố.

Liên quan đến việc này, trả lời Báo Giao thông, ông Lê Văn Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ SHI cũng thừa nhận: “Để tạo điều kiện cho người dân có chỗ để xe nên công ty đã cho gửi và đến nay cũng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Đối với khu đất này, công ty thực hiện trông giữ để chống tái lấn chiếm đất, chờ cơ quan có thẩm quyền giải toả những vị trí lấn chiếm để triển khai thực hiện dự án đã được phê duyệt. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp cũng như giúp các hộ dân nơi đây có nhu cầu gửi xe cơ quan chức năng nếu thấy đủ điều kiện thì nên cấp phép để bãi xe hoạt động, chúng tôi sẽ nộp thuế cho Nhà nước đúng quy định”.

Liên quan đến việc dọa giết Phó công an quận Đỗ Hồng Minh, ông Dương cho hay: “Hôm đó, ngày 20/3, trong đoàn công tác có Thượng tá Minh, tôi cũng đã trình bày toàn bộ hồ sơ về khu đất của bãi trông xe, ô tô trong bãi không vi phạm về trật tự giao thông, còn sai phạm của công ty là thiếu giấy phép trông giữ phương tiện, chúng tôi đã bị xử lý phạt hành chính 4 lần. Nếu có giải toả thì phải thông báo trước và cho chúng tôi lộ trình để thông báo tới chủ phương tiện di dời nhưng Thượng tá Minh kiên quyết cẩu xe. Tôi không đồng tình với việc làm của Thượng tá Minh. Việc đe dọa giết lãnh đạo công an quận thì ai đe doạ như thế nào tôi không biết, chứ tôi không đe doạ Thượng tá Minh”, ông Dương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.