Điều tra

Sẽ cưỡng chế nếu chủ bến đò Quơn Long cố tình “thi gan”

06/02/2015, 07:04

Chủ bến đò Quơn Long - Bình Phục Nhứt phớt lờ các quy định của pháp luật, cố tình hoạt động trái phép.

122

Giấy phép hoạt động hết thời hạn, ông chủ đò Quơn Long vẫn ngang nhiên đưa khách qua sông.

Ngày 5/2, UBND huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đã tổ chức cuộc họp tìm biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc chủ bến đò Quơn Long - Bình Phục Nhứt phớt lờ các quy định của pháp luật, cố tình hoạt động trái phép.

Tại cuộc họp, ông Dương Phước Huệ, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Chợ Gạo khẳng định, huyện đã thực hiện đúng và đầy đủ quy trình thông báo, tổ chức đấu thầu dự án bến phà Quơn Long, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện... Sau nhiều lần chính quyền địa phương gia hạn hợp đồng, hạn chót mà ông Trần Văn Bé Năm (SN 1964, chủ đò cũ) phải bàn giao bến là ngày 31/12/2014, nhưng đến nay ông này vẫn cố tình trì hoãn.

Theo ông Ngô Hữu Thệ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, ông Năm hoàn toàn biết chủ trương nhưng không quan tâm tới việc đấu thầu, không liên hệ với xã và huyện để làm thủ tục. Trong đơn “cứu xét”, ông này cũng đã chấp nhận nhà đầu tư mới là Công ty Long Phi Vân vào làm dự án bằng việc làm đơn gửi UBND huyện xem xét nguyện vọng được tiếp tục đưa rước khách đến khi nào dự án triển khai thì sẽ giao bến đò lại cho nhà đầu tư; Đề nghị nhà đầu tư tiếp nhận lại số công nhân hiện đang làm việc tại bến đò này… Địa phương đã một lần nữa gia hạn cho ông Năm được tiếp tục đưa đò đến hết ngày 31/12/2014. Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao thì ông Năm đổi ý, không thực hiện.

Đại tá Văn Bá Mai, Trưởng Công an huyện Chợ Gạo cho rằng, Quơn Long là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Hiện tại, chủ đò không còn hợp đồng, không có giấy phép, nếu xảy ra TNGT thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Tiền Giang, ngày 20/1/2015, lực lượng liên ngành huyện Chợ Gạo đã kiểm tra bến đò Quơn Long, phát hiện giấy phép mở bến của ông Năm hết hạn ngày 22/10/2014 và lập biên bản xử phạt 1,5 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 30/1, đoàn liên ngành lại đến kiểm tra bến đò này về việc thực hiện xin giấy phép nhưng ông Năm vắng mặt. Cảnh sát Đường thủy đã lập biên bản giao cho UBND xã Quơn Long giám sát, kiểm tra việc ông Năm có đang tiến hành làm thủ tục xin giấy phép hay không, ngày 6/2 là hạn chót để xin giấy phép. Ngoài ra, đò của ông Năm đến ngày 20/2 này sẽ hết hạn đăng kiểm.

Kết thúc cuộc họp, Chủ tịch huyện Chợ Gạo Ngô Hữu Thệ chỉ đạo: “Chúng ta đã làm hết chức trách mà vẫn bị trì hoãn. Tôi đề nghị Công an huyện phối hợp với các ngành của huyện chuẩn bị phương án cưỡng chế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.