Tài chính

Sẽ đấu thầu qua mạng 15 gói thầu trị giá 71 triệu USD

07/03/2019, 06:32

ADB và WB quyết định sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS) để triển khai đấu thầu qua mạng…

img
ADB và WB đã quyết định sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS) để triển khai đấu thầu qua mạng…(ảnh minh hoạ)

Nhằm tăng cường cạnh tranh, hiệu quả và minh bạch trong công tác đấu thầu, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Thế giới (WB) quyết định sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS) để triển khai đấu thầu qua mạng cho các gói thầu đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước ở lĩnh vực xây lắp và hàng hóa thuộc các dự án do hai tổ chức quốc tế này tài trợ tại Việt Nam.

Thông qua sự phối hợp tích cực giữa Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước (NCB) tại các dự án do hai Ngân hàng này tài trợ đã được xây dựng và tích hợp thành công vào Hệ thống VNEPS từ ngày 1/1/2019.

Trong giai đoạn đầu, 2 ngân hàng cùng các cơ quan liên quan dự kiến thực hiện đấu thầu qua mạng cho 15 gói thầu với tổng giá trị hơn 71 triệu USD.

Thông báo mời thầu cho các gói thầu đấu thầu qua mạng cũng sẽ được đăng trên Hệ thống VNEPS. Khi thực hiện đấu thầu qua mạng, hồ sơ mời thầu được đăng tải và tải miễn phí trên Hệ thống VNEPS và nhà thầu sẽ lập và nộp hồ sơ dự thầu hoàn toàn qua mạng.

Ngoài ra, Cục Quản lý Đấu thầu cùng ADB và WB dự kiến sẽ tổ chức buổi giới thiệu về mô-đun đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức NCB trong các dự án do ADB/WB tài trợ qua webex (trực tuyến) vào lúc 13h30 – 17h30 ngày 26/3/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.