Y tế

Sẽ hoàn thiện cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 điện tử trước 20/9

13/09/2021, 16:02

Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế cập nhật thông tin tiêm vaccine Covid-19 còn thiếu lên hệ thống sổ Sức khỏe điện tử trước 20/9.

Đôn đốc các cơ sở tiêm chủng cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19

Trước những lo lắng về việc chưa được cập nhật đầy đủ chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 trên Sổ Sức khỏe điện tử của nhiều người dân, ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết: Ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19.

img

Cổng tiêm chủng Covid-19 tiếp nhận cập nhật, chỉnh sửa sai sót về thông tin tiêm

Về nguyên tắc, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm vaccine Covid-19 lên hệ thống tiemchungcovid19.moh.gov.vn, sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử.

Tuy nhiên, thời gian qua, do hệ thống mới vận hành, chưa phải tất cả các đơn vị tiêm đã tổ chức tiêm trên phần mềm nên dẫn đến dữ liệu bị cập nhật chậm lên hệ thống.

Hiện nay, Bộ Y tế đã đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên hệ thống quản lý tiêm, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống với tiến độ hoàn thiện trước ngày 20/9.

Theo ông Nam, đơn vị tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ chịu trách nhiệm cập nhật và nhập dữ liệu của người được tiêm vaccine lên hệ thống. Người dân có thể liên hệ với điểm tiêm chủng để đơn vị cập nhật đầy đủ các mũi tiêm vaccine Covid-19 hoặc phản ánh quan tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế 19009095.

Để đẩy mạnh tiến độ cập nhật, hiện nay, một số bệnh viện tuyến Trung ương đã chủ động cung cấp các đầu mối để người dân liên lạc cập nhật, chỉnh sửa thông tin trên hệ thống.

Như BV Phổi TƯ đã thông tin số Hotline hỗ trợ Dữ liệu tiêm chủng: 037.4982.114 để tiếp nhận, trả lời, hỗ trợ và hướng dẫn đoàn/khách tiêm về chuyển dữ liệu tiêm chủng lên Cổng tiêm chủng Covid-19, chỉnh sửa thông tin, hướng dẫn xem kết quả. Còn tại BV Nhi TƯ hỗ trợ cập nhật thông tin mũi tiêm chủng Covid-19 lên hệ thống tiêm chủng Quốc gia theo số 0965.997.227 (trong giờ hành chính từ thứ 2- thứ 7)…

Bên cạnh đó, người dân có thể cập nhật, chỉnh sửa các thông tin liên quan đến chứng nhận tiêm vaccine trên trang Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Khoảng 2 triệu mũi tiêm chưa cập nhật thông tin

Thông tin từ đơn vị cung cấp phần mềm "Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19", trong 4 ngày vừa qua đã có khoảng 800.000 người gửi phản ánh việc gặp các rắc rối khi truy vấn thông tin tiêm chủng cá nhân, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM.

Tính đến sáng 13/9, dữ liệu trên cổng thông tin ghi nhận hơn 27 triệu mũi, trong khi có trên 29,4 triệu mũi tiêm đã thực hiện, như vậy còn khoảng 2 triệu mũi tiêm chưa được nhập liệu, hoặc nhầm lẫn dữ liệu.

Để cập nhật kịp thời dữ liệu thông tin tiêm chủng lên hệ thống, phía đơn vị cung cấp phần mềm cho biết sẽ phối hợp với các cơ sở tiêm chủng cập nhật thông tin tiêm chủng từ bản giấy lên cổng. Tuy nhiên, với những giấy xác nhận bản cứng không đủ thông tin theo yêu cầu trên phần mềm, cần khâu xác minh từ cơ sở tiêm chủng.

Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ tiếp tục cập nhật đầy đủ, khoa học danh sách các điểm tiêm để người dân thuận tiện lựa chọn gửi thông tin phản ánh đến cổng tiêm chủng.

Các bước cập nhật điều chỉnh thông tin sai sót trên trang Tiêm chủng Covid-19:

Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết cá nhân theo yêu cầu…

Lựa chọn 1 trong 3 loại phản ánh phù hợp với bạn:

- Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có Chứng nhận tiêm

- Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có Chứng nhận tiêm mũi 1

- Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có Chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2

Bước 3: Điền thông tin của mũi tiêm và tải ảnh chụp hoặc file Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19.

Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm “Gửi phản hồi”.

Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần “Xác thực OTP” và bấm “Xác nhận” để kết thúc phản ánh.

Lưu ý: Những mục có dấu sao (*) màu đỏ bắt buộc phải điền thông tin, không được bỏ trống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.