Thế giới giao thông

Sẽ hồi sinh hãng bay lớn nhất Ấn Độ vừa phá sản

09/12/2020, 06:32

Jet Airways đã được một nhóm bao gồm chủ doanh nghiệp Murari Lal Jalan có trụ sở tại Dubai và công ty toàn cầu Kalrock Capital mua lại.

img

Hãng Jet Airways của Ấn Độ có thể trở lại bầu trời vào mùa hè năm sau

Hãng hàng không Jet Airway của Ấn Độ vừa phá sản sẽ được “hồi sinh” với đủ dịch vụ như hãng bay truyền thống tính đến mùa hè năm 2021.

Jet Airways đã được một nhóm bao gồm chủ doanh nghiệp Murari Lal Jalan có trụ sở tại Dubai và công ty toàn cầu Kalrock Capital mua lại. Nhóm này đưa Jet Airways trở lại bầu trời với kế hoạch mở dịch vụ và trung tâm chuyên chở hàng tại các thành phố nhỏ của Ấn Độ ngoài Delhi, Mumbai và Bengaluru.

Jet Airways sẽ vận hành toàn bộ các đường bay nội địa mà hàng này từng có tại Ấn Độ, nối lại hoạt động quốc tế sau khi nhận được sự đồng thuận từ giới chức Ấn Độ và tòa án giải quyết phá sản địa phương.

“Jet Airways từng là một nhãn hiệu với lịch sử huy hoàng hơn 25 năm. Đây cũng chính là tầm nhìn mà nhóm doanh nghiệp mua lại Jet Airways sẽ hướng tới khi đưa hãng bay này trở lại bầu trời sớm nhất”, ông Manoj Narender Madnani, thành viên điều hành tập đoàn Jalan Kalrock cho biết trong một thông báo.

Dù từng là hãng bay lớn nhất xét về lượng khách tại Ấn Độ nhưng Jet Airways đã rơi vào cảnh phá sản vào năm 2019 sau khi không thể gánh nổi “núi nợ” chồng chất. Hãng có gần 21.000 chủ nợ, với tổng số tiền lên tới 6 tỷ USD, đồng thời hầu hết các slot hạ cánh của hãng đều đã bị tịch thu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.