Hạ tầng

Sẽ khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào quý III/2016

12/01/2016, 18:40

Dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện đề xuất dự án...

28
Ảnh minh họa

Ngày 11/1, tại TP Cần Thơ, trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT và UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Duy Lâm, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện đề xuất dự án, phấn đấu trong quý III/2016 sẽ khởi công xây dựng.

Cũng trong buổi làm việc, nhiều vấn đề vướng mắc khác trong đầu tư, xây dựng GTVT của TP Cần Thơ đề xuất, kiến nghị cũng được đại diện Bộ GTVT ghi nhận giải quyết. Như việc nâng cấp, mở rộng QL91, đoạn Km0 đến Km7; duy tu, sửa chữa mặt đường bị hỏng cục bộ trên QL80; mở rộng thêm vùng nước cảng biển trên tuyến sông Hậu từ vàm Ô Môn đến khu vực vàm Cái Sắn, thực hiện giai đoạn 2 dự án ngã năm cầu Cần Thơ - cảng Cái Cui…

Theo ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng qua địa bàn TP Cần Thơ được Trung ương quan tâm, thực hiện hiệu quả. TP Cần Thơ cũng đã tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Đến nay đã cơ bản phát triển và đổi mới cả về đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Tuy nhiên, với vai trò thành phố trung tâm của khu vực, cũng như tốc độ phát triển kinh tế luôn ở mức cao trong thời gian qua, đang đòi hỏi cơ sở hạ tầng của TP Cần Thơ phải được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt là hệ thống cảng biển, hệ thống giao thông phụ trợ cũng như các tuyến hàng không cần được quan tâm, đầu tư, đưa vào khai thác đáp ứng nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.