An ninh hình sự

Sẽ khởi tố đối tượng trộm 116 quả trứng vích tại Côn Đảo

07/01/2017, 08:14

Sẽ khởi tố vụ trộm 116 quả trứng vích tại Côn Đảo gây tranh cãi suốt 5 tháng qua.

Se-khoi-to-doi-tuong-trom-116-qua-trung-vich-tai-c

Sẽ khởi tố đối tượng trộm 116 quả trứng vích tại Côn Đảo. Ảnh: Vích đẻ trứng tại Côn Đảo

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chiều 6/1 cho biết, đã nhận được văn bản của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao gửi tới VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phạm Văn Tân.

Vụ việc xảy ra cách đây 5 tháng khi Phạm Văn Tân trộm 116 quả trứng vích tại Côn Đảo và dẫn đến nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua.

Hồi tháng 7/2016, VKSND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu) không phê chuẩn quyết định khởi tố đối tượng này với lý do “trứng vích không phải là sản phẩm của vích vì không qua chế biến từ một cá thể vích, trứng cũng không được xem là một cá thể hay bộ phận của cá thể”.

Tuy nhiên sau đó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xin ý kiến của VKSND Tối cao về việc đã đủ căn cứ khởi tố Phạm Văn Tân về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ” (theo quy định tại Điều 190 BLHS) hay chưa.

Trong văn bản gửi VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, VKSND Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao và cơ quan Cảnh sát điều tra khẳng định: “Hành vi trộm cắp 116 quả trứng vích để đem bán của Phạm Văn Tân đã cấu thành tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ” theo Điều 190 BLHS” và “có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 190 Bộ luật hình sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.